Du lịch

13 cây cầu ấn tượng đẹp nhất thế giới

Có rất nhiều cây cầu đẹp trên thế giới. Hãy cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác nhân tạo này và bạn sẽ cảm nhận được chúng ngay thôi.

1. Gateshead Millennium, Anh. Với tên gọi khác là “Chớp mắt” hay “Nháy mắt”, hình dạng bán nguyệt sẽ dễ khiến bạn cảm thấy như cây cầu bắc qua sông Tyne thuộc vùng Newcastle này đang “nháy mắt” với mình.

2. Cầu treo Langkawi, Malyasia. Với thiết kế như trong mơ, cây cầu treo trên cao này dành riêng cho khách bộ hành. Mọi người cũng được khuyến cáo về những cơn cuồng phong có khả năng xảy ra khi đi qua cầu.

3. Millau Viaduct, Pháp. Với chi phí lên đến hơn 400 triệu USD, kiệt tác nhân tạo Millau Viaduct là cây cầu dài nhất và cao nhất trên thế giới. Bắc qua thung lũng Tarn tại miền Nam nước Pháp, điểm cao nhất của cầu so với thung lũng lên đến 365m.

4. Allāhverdi Khan, Iran. Với tên gọi mang ý nghĩa là “33 khung cửa”, cây cầu Allāhverdi Khan quả thực có đúng 33 nhịp cầu và được xây dựng từ những năm 1600.

5. Rialto, Venice. Với thiết kế tương đối đơn giản, cây cầu Rialto đóng vai trò là “trái tim của Venice” từ năm 1588. Cây cầu cũng là con đường trên bộ duy nhất qua Kênh Lớn của Venice trong hơn 50 năm.


6. Cầu 7 Mile, Florida, Mỹ. Nổi lên như một hiện tượng sau khi xuất hiện trong bộ phim Bloodline, cây cầu bắc qua dòng nước trong xanh dễ khiến bạn cảm thấy mê mẩn khi chiêm ngưỡng.

7. Trift, Thụy Điển. Với thiết kế tuyệt mỹ, cây cầu này còn mang nhiều thông điệp hơn thế. Với hiện tượng nóng lên toàn cầu, sông băng Trift có nguy cơ tan chảy. Vì vậy, cây cầu Trift đóng vai trò quan trọng để làm cầu nối giữa hai bờ khi du khách không thể đi qua sông băng được nữa.

8. Lions Gate, Canada. Với tên gọi được lấy theo hãng phim Lionsgate, bạn sẽ dễ bắt gặp hình ảnh cây cầu Lions Gate trong nhiều tác phẩm mà tiêu biểu là Final Destination 5 hay Tron: Legacy.

9. Chengyang, Trung Quốc. Được đánh giá là một trong những cây cầu vừa đáng sợ vừa ấn tượng nhất, cả công trình Chengyang được xây dựng và hoàn thiện mà không cần xài đến một chiếc đinh nào. Thật là không thể tưởng tượng nổi.

10. Mile High Swinging, Bắc Carolina, Mỹ. Dù kích cỡ khá nhỏ, cây cầu vẫn là một địa danh đầy hấp dẫn của bang Bắc Carolina. Khi đi qua cầu, cảnh quan xung quanh sẽ dễ khiến bạn cảm thấy mình như đang mơ.

11. Cầu bằng rễ cây, Ấn Độ. Các bộ lạc ở đây đã thay đổi hướng mọc của rễ cây và biến chúng thành một cây cầu đặc biệt với chiều dài hiện tại đã lên đến hơn 35m và vẫn có thể tiếp tục tăng theo năm tháng.

12. Verrazano-Narrows, New York, Mỹ. Cầu Brooklyn là một biểu tượng lớn của New York, song cây cầu nối Brooklyn đến đảo Staten qua vùng Narrows cũng là một đối thủ nặng kí. Với thiết kế đặc sắc của mình, người ta thường ví von đây là nơi kết nối với thế giới mới.

13. Helix, Singapore. Trông có vẻ giống với kim loại bị ăn mòn, song cây cầu bằng thép ở Marina này được thiết kế dựa trên khuôn mẫu là 4 loại DNA cơ bản.

Tác giả bài viết: Văn Hào

Nguồn tin:

  Từ khóa: tác nhân ,chiêm ngưỡng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP