Xe

10 xe sang Porsche Cayenne phải triệu hồi thay thế đai ốc tại Việt Nam

Mới đây, tại thị trường Việt Nam 10 chiếc xe sang Porsche Cayenne phải triệu hồi để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau.

Chương trình triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 26/10/2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để kiểm tra, thay thế các tay đòn bị lỗi và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Đây là những xe Porsche Cayenne sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến 31/10/2020 thuộc model 2020 do Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng Porsche AG.

Trong đó, thanh liên kết (cánh tay đòn) kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc) có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Tuy nhiên, những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

10 xe sang Porsche Cayenne phải triệu hồi để thay thế đai ốc

Trong một số trường hợp, sự cố này dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên đai ốc và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan khiến tình trạng xe không còn ổn định và khả năng điều khiển đột ngột suy giảm. Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng cho biết, sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng.

Nếu phát hiện đai ốc bị hư hỏng hoặc bị lỏng hoặc rơi mất, cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất để quyết định phương án xử lý tiếp theo. Các phương án kiểm tra thêm cũng như thay thế phụ tùng sẽ được thực hiện nếu cần thiết.

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra với lỗi trên, nhưng theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, vì quyền lợi, an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới các đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng để được kiểm tra và thay thế đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.

Ngoài các xe do Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, những xe do các đơn vị khác nhập khẩu, phân phối hoặc đi theo các đường ngoại giao có số VIN và số máy trong diện triệu hồi này Công ty cũng thực hiện các biện pháp sửa chữa khắc phục lỗi.

Trước đó, 9.120 chiếc Mercedes-Benz S 580 và Mercedes-Maybach S 580 sản xuất cho đến ngày 26/10 tại thị trường Mỹ bị triệu hồi do lỗi động cơ. Các đại lý đã được thông báo về vấn đề này, trong khi khách hàng sẽ phải đợi đến ngày 28/12 để nhận thông báo mang xe đến đại lý để được cập nhật ECU. Mercedes-Benz cũng cho biết xe được sản xuất từ ngày 27/10 trở đi sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi nghiêm trọng này.

Hiện nay, Mercedes-Benz S-Class đời mới hiện vẫn chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Các đại lý nhập khẩu tư nhân cũng chỉ nhập về với số lượng hạn chế dành cho những khách hàng đặt trước.

Tác giả: Bảo Linh (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP