Xe

Triệu hồi loạt xe Porsche Cayenne nhập khẩu

Porsche đang thực hiện đợt triệu hồi dành cho mẫu SUV Cayenne ở Việt Nam do xe có nguy cơ vỡ đai ốc khi đang vận hành.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi đối với 10 chiếc Porsche Cayenne để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau. Tất cả các xe này đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đức từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020.

Theo thông báo từ Porsche, SUV Cayenne thế hệ mới sử dụng các thanh liên kết kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Trên các xe trong diện ảnh hưởng, đai ốc của các thanh liên kết phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định, có thể dẫn đến hiện tượng nứt do ứng suất ăn mòn trên những đai ốc này, làm chúng có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe.

Điều này có khả năng dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

Porsche Cayenne bị triệu hồi tại Việt Nam.

Porsche khuyến cáo khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất để quyết định phương án xử lý nếu phát hiện đai ốc bị hư hỏng hoặc bị lỏng hoặc bị rơi mất. Hãng xe Đức cho biết họ chưa phát hiện trường hợp tai nạn nào ở Việt Nam liên quan đến lỗi triệu hồi này.

Các chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền Porsche trên toàn quốc từ ngày 26/10/2021 đến ngày 26/10/2023 để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Quá trình sửa chữa sẽ kéo dài 1 tiếng.

Những chiếc Porsche Cayenne được nhập khẩu và phân phối không chính thức nhưng có số VIN và số máy trong dạng đối tượng triệu hồi thì hãng cũng sẵn sàn sửa chữa và khắc phục như đã đề cập ở trên.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP