Du lịch

10 loài chim đẹp nhất thế giới

Có khoảng 10.000 loài chim trên thế giới. Mỗi loài lại có vẻ đẹp màu sắc khác nhau được tạo nên từ nhiều yếu tố như thức ăn, tập tính, môi trường sống.

1
Chim trĩ vàng: Loài trĩ vàng nổi tiếng với bộ lông vàng rực rỡ, kết hợp màu đỏ tươi và xanh xanh lá cây. Phần cổ có màu nâu nhạt. Con cái nhiều màu sắc hơn con đực. Phần bên sườn có đỏ đặc biệt, giữa đuôi cũng những sợi lông màu đen nổi bật. Chúng sống trong các khu rừng rậm rạp ở Trung Quốc, dành dành phần lớn thời gian trên mặt đất, tìm ăn các quả mọng, hạt và côn trùng. ẢnhAlphacoders.com.
2 Scarletmacaw
Vẹt đỏ đuôi dài (Scarlet macaw): Vẹt đỏ đuôi dài là một trong những thành viên đẹp nhất và lớn nhất của họ chim vẹt. Chúng sống trong các rừng rậm ở Trung và Nam Mỹ, nổi tiếng với bộ lông đỏ tươi, lưng màu xanh, cánh màu vàng và xanh lục. Chiếc mỏ cong khỏe mạnh, phần trên màu trắng, phần dưới màu đen là một đặc điểm đáng chú ý khác của loài này. Một con vẹt đỏ đuôi dài trưởng thành có chiều dài từ 80-90 cm và nặng đến 1,5 kg. Tuổi thọ từ 40-50 năm. Trong điều kiện sống lý tưởng, chúng có thể tồn tại đến 75 năm. Ảnh: 7wallpapers.net.
3punaflamingo58a6cb7d5f9b58a3c9fc5fc8
Hồng hạc: Hồng hạc có lẽ là loài chim dễ nhận biết nhất trên thế giới. Bộ lông màu hồng tía tuyệt đẹp tự khiến nó trở nên nổi bật đặc biệt giữa các loài chim khác. Có 6 loài hồng hạc sống ở mọi nơi trên thế giới, trừ Nam Cực. Một con chim hồng hạc trưởng thành có trọng lượng lên đến 3,6 kg. Chúng có chiếc cổ và đôi chân dài, cho phép bắt cá nhỏ, ấu trùng và sinh vật phù du dưới nước bùn. Ảnh: Tqn.com.
4 d85242dd6c9744a19b3371049338f7a8
Chim Keel Billed Toucan: Đây là một trong những loài chim có hình dáng gây kinh ngạc nhất thế giới, sống trong các cánh rừng ở Trung và Nam Mỹ. Chúng có chiếc mỏ cực lớn, có thể dài tới 20 cm và nhiều màu sắc. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá cây, màu đỏ và màu vàng. Chiếc mỏ ấn tượng này là công cụ để thu hút con cái trong mùa sinh sản và cũng là một vũ khí. Bộ lông trên thân có màu đen, cổ và ngực màu vàng. Ảnh: Alphacoders.com.
5peacockweb
Chim công: Bộ lông của những con công đực thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Những sợi lông đuôi sắc sặc sỡ được con đực sử dụng khi “tán tỉnh” con cái. Màn múa xòe đuôi cuả chim công đực có lẽ là màn trình diễn tình yêu đẹp nhất trong họ nhà chim. Ảnh: Cincinnatizoo.org.
6cuteatlanticpuffinwallpaper2
Chim hải âu cổ rụt Đại Tây Dương: Đây là một loài chim biển nhỏ, sống chủ yếu ở bờ biển phía Bắc nước Mỹ và Đông Canada, còn được gọi là “vẹt biển” do màu sắc đa dạng. Chúng dành phần lớn cuộc sống trên biển, lặn sâu tới 60 m để săn cá nhỏ. Bộ lông tuyệt đẹp giúp chống thấm nước và giữ ấm cơ thể khi bơi. Chim hải âu cổ rụt Đại Tây Dương sinh sản vào mỗi mùa hè và mùa xuân, tổ được làm bằng lông vũ và cỏ trong hang trên các vách đá. Ảnh: Pcwallart.com.
7
Chim Bohemian Waxwing (hoàng liên tước): Bohemian Waxwing là một loài chim biết hót có kích thước trung bình, sống trong các cánh rừng nhiệt đới khu vực Bắc Mỹ và lục địa Á - Âu. Chúng có bộ lông màu xám mềm mại, đuôi cánh lông vàng, trắng, phần đầu có lông mào, màu vàng cam và đen. Ảnh: Charismatic Planet.
8BlueJayJimEgan
Chim giẻ cùi lam: Đây là một trong những loài chim thông minh và đẹp nhất trên thế giới. Chúng sống trong các khu rừng ở Đông và Trung Bắc Mỹ, có bộ lông màu xanh, trắng và đen đẹp khiến người nhìn khó rời mắt. Chúng có thể ăn cắp nấm, thức ăn và trứng của các loài chim khác, bắt chước âm thanh của các loài chim khác. Ảnh: Hww.ca.
9
Vịt gỗ (vịt Carolina): Gọi là vịt, nhưng đây là một loài chim thuộc họ vịt, sống chủ yếu ở vùng đầm lầy Bắc Mỹ, là loài chim nước có màu sắc nổi bật nhất trên thế giới. Con đực có đầu màu xanh lá cây và màu tím, bụng màu trắng, ngực màu đỏ sẫm chấm trắng. Dọc theo cổ, là những sọc trắng nhỏ hấp dẫn. Đôi cánh màu xanh và đen. Vịt gỗ cái nhiều màu và đẹp như con đực. Chúng có đầu màu nâu xám, bụng màu trắng. Ảnh: Deseretnews.com.
10(1)
Vẹt đuôi dài Hyacinth Macaw: Loài chim này nổi tiếng với bộ lông màu xanh cobalt nổi bật, vòng lông vàng sáng quanh mắt và một cái đuôi dài cong màu đen. Vì màu sắc tuyệt đẹp này, Hyacinth Macaw còn được gọi là “vẹt xanh”. Đây là loài chim rất được yêu thích cả về vẻ đẹp và trí thông minh, có thể huấn luyện thành một con vật cưng trong nhà. Ảnh: Zoochat.com.

Tác giả bài viết: Minh Hải Theo The Mysterious World

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP