Đẹp

10 công thức mặt nạ sữa chua giúp da bạn căng bóng

Nếu bạn mong ước có một làn da khỏe mạnh và căng bóng thì sữa chua chính là nguyên liệu hoàn hảo dành cho bạn.

Sữa chua và dưa chuột: Trộn đều 2 thìa canh sữa chua với 1 thìa canh dưa chuột nạo, thoa hỗn hợp lên mặt rồi xả sạch bằng nước sau 10 phút. Dưa chuột làm dịu và cấp ẩm cho da, đồng thời sữa chua giúp tẩy tế bào chết, giúp da căng bóng.

Sữa chua và chuối: Nghiền một quả chuối chín trong bát tô, sau đó thêm 1 thìa canh sữa chua và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ trong 15 phút rồi xả sạch với nước ấm. Chuối có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và làm mát da.

Sữa chua và bột mì: Trộn 1 thìa canh sữa chua với ½ thìa canh bột mì, thoa hỗn hợp lên mặt rồi xả sạch với nước ấm. Bột mì cấp ẩm cho da, đồng thời chứa các thành phần chống oxy hóa giúp giữ cho da trẻ trung.

Sữa chua, khoai tây và mật ong: Trộn đều 1 thìa canh bột khoai tây với 1 thìa canh mật ong, sau đó thêm 1 thìa canh sữa chua và tiếp tục trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi xả sạch sau 10 phút. Khoai tây giúp cải thiện tình trạng thâm mụn và giúp da đều màu. Các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong giúp da khỏe mạnh.

Sữa chua và nghệ: Trộn đều ½ bát sữa chua với ¼ thìa bột nghệ để tạo hỗn hợp đặc. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khô trong 15 phút rồi xả sạch với nước ấm. Nổi tiếng với các thành phần kháng khuẩn, nghệ giúp tăng sản sinh collagen giúp tăng độ đàn hồi da.

Sữa chua và mật ong: Trộn ½ bát sữa chua với 2 thìa canh mật ong, thoa hỗn hợp lên mặt rồi xả sạch sau 10 - 15 phút. Các thành phần tẩy tế bào chết của mật ong kết hợp với các thành phần cấp ẩm của sữa chua sẽ giúp bạn có làn da căng bóng.

Sữa chua và bột đậu gà (besan): Trộn ½ bát sữa chua với 1 thìa canh bột đậu gà để tạo hỗn hợp sánh mịn, mát-xa lên mặt trong vài phút rồi xả sạch với nước lạnh. Cả sữa chua và bột đậu gà đều là các chất tẩy da chết dịu nhẹ giúp làm sạch da nhẹ nhàng.

Sữa chua và đu đủ: Trộn 2 thìa canh sữa chua tươi với 1 thìa canh bột đu đủ, thoa lên mặt trước khi đi ngủ và để qua đêm. Xả sạch bằng nước ấm vào buổi sáng. Giàu vitamin A, B, C, đu đủ giúp tăng khả năng bảo vệ da và đẩy mạnh sản sinh collagen.

Sữa chua và nha đam: Trộn 1 thìa canh gel nha đam với 1 thìa canh sữa chua, thoa lên mặt trước khi đi ngủ và giữ qua đêm. Xả sạch với nước khi ngủ dậy. Nha đam giàu chất chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng và duy trì độ đàn hồi cho da.

Sữa chua, củ dền, nước cốt chanh và bột đậu gà: Trộn đều 1 thìa canh sữa chua, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh nước ép củ dền và 1 thìa canh bột đậu gà; thoa hỗn hợp lên mặt rồi xả sạch với nước ấm sau 15 phút. Các thành phần axit của nước cốt chanh giúp làm sạch sâu, đồng thời vitamin C trong củ dền giúp tẩy tế bào chết./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP