Giáo dục

1 triệu thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên

Sáng nay, 7-7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7-2021. Sáng nay, bắt đầu từ 7 giờ 35, thí sinh làm bài thi môn đầu tiên của kỳ thi là ngữ văn với hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh và những người tham gia, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông các tỉnh, thành đều xây dựng kịch bản tổ chức kỳ thi ứng phó với dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội. Ảnh: Ngô Nhung

Kỳ thi tốt nghiệp 2021, khâu coi thi được siết chặt. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước mỗi buổi thi, trưởng điểm thi phải tổ chức cho cán bộ coi thi và cán bộ giám sát bắt thăm phòng thi, đảm bảo mỗi cán bộ coi thi không coi 2 lần/phòng thi. Điểm thi chuẩn bị hộp để cán bộ coi thi để toàn bộ thiết bị thu phát thông tin của cán bộ coi thi, thí sinh ở ngoài phòng thi.

Năm nay Bộ GD-ĐT cũng đưa ra danh sách những phần việc cần làm của giám thị để xong mỗi việc, tích vào đó, tránh bỏ sót, cắt ngắn quy trình, hạn chế việc thí sinh đưa điện thoại vào phòng thi.

Lực lượng công an từng địa phương cũng tập huấn cho trưởng điểm thi, cán bộ coi thi về phương thức nhận dạng thiết bị gian lận công nghệ cao. Đặc biệt, kỳ thi năm nay do dịch bệnh, thí sinh có thể lợi dụng việc đeo khẩu trang để gắn thiết bị nhằm gian lận khi thi.

Trước mỗi môn thi, cán bộ coi thi phải cho thí sinh chứng kiến tình trạng niêm phong của bì/túi đề thi, lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh trong phòng thi. Ngay sau khi bài thi được chuyển khỏi phòng, thiết bị lưu trữ dữ liệu (ổ cứng/thẻ nhớ) của camera được niêm phong bàn giao cho sở GD-ĐT lưu giữ trong thời gian 12 tháng.

Lực lượng thanh tra giám sát kỳ thi tại các điểm thi bao gồm: Đoàn thanh tra Sở GD-ĐT, thanh tra UBND tỉnh và thanh tra lưu động, đột xuất của Bộ GD-ĐT đảm bảo các điểm thi có lực lượng thanh tra cắm chốt và có thể bị thanh tra đột xuất ở tất cả các khâu.

Tại Hà Nội, hơn 101.000 thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội cũng đã chính thức bước vào kỳ thi. Yêu cầu bắt buộc đối với tất cả thí sinh Hà Nội khi đến dự thi là phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Các thí sinh dự thi phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài thi; chuẩn bị các đồ dùng cá nhân mang theo như bình nước uống cá nhân, khăn giấy, khẩu trang dự phòng...

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: THPT ,kỳ thi ,thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP