Thế giới

'Vua cocaine' bị bắt sau 23 năm lẩn trốn

Rocco Morabito, một trong những tên trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất của Italy, vừa bị bắt giữ tại Uruguay sau hơn 2 thập niên lẩn trốn.

Theo Telegraph, Bộ Nội vụ Italy ngày 4/9 cho biết cảnh sát Uruguay đã bắt giữ Morabito tại một khách sạn ở thành phố nghỉ mát Punta del Este.

Theo thông tin điều tra, Morabito có giấy phép cư trú hợp pháp ở Uruguay dưới một hộ chiếu Brazil mang tên Francisco Capeletto. Cảnh sát Uruguay cho biết Morabito đã sống ở Punta del Este trong 11 năm với tên giả Francisco Capeletto Souza.

Rocco Morabito bị cảnh sát Uruguay bắt tại khách sạn ở Punta del Este, sau 23 năm lẩn trốn. Ảnh: Telegraph.

Các nhà chức trách phát hiện ra nơi ở của Morabito sau khi tên này sử dụng tên thật để nộp đơn ghi danh cho con gái vào học tại một trường tư.

Cảnh sát sau đó đã khám xét nhà của Morabito ở Uruguay và thu giữ 13 điện thoại di động được cho dùng để giao dịch trái phép ma túy. Kèm theo đó là một khẩu súng ngắn 9 mm, đạn dược, một con dao săn, và 150 ảnh hộ chiếu trong đó Morabito cải trang với nhiều diện mạo khác nhau.

Bộ trưởng Nội vụ Marco Minniti đánh giá vụ bắt giữ Morabito là thành tựu quan trọng đối với Italy trong cuộc chiến chống các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Y là một trong 5 tội phạm bị truy nã nguy hiểm nhất của Italy và chạy trốn từ năm 1994.

Bức ảnh chụp Morabito vào năm 1993 tại San Giuliano Milanese, Italy. Ảnh: milano.repubblica.it.

Morabito, còn có biệt hiệu "Vua cocaine của Milan”, là ông trùm thuộc băng nhóm tội phạm có tổ chức đầy quyền lực 'Ndrangheta ở vùng Calabria, miền Nam Italy.

Mạng lưới tội phạm có tổ chức này trong nhiều năm đã mở rộng phạm vi hoạt động từ Italy sang các nước khác trên thế giới, thu về hàng triệu USD nhờ buôn cocaine sang châu Âu. Cảnh sát Italy mô tả Morabito là "một trong những thành viên quan trọng nhất của 'Ndrangheta".

"Chúng tôi cho rằng Morabito vẫn đang hoạt động phạm pháp. Y không phải cựu thành viên mà là một thành viên rất tích cực của ‘Ndrangheta", Emilio Russo, một cảnh sát tham gia vào quá trình điều tra, cho biết.

Cảnh sát Italy đã truy lùng Morabito hơn hai thập kỷ với các cáo buộc buôn ma túy và nhiều tội ác nghiêm trọng khác. Năm 1995, trùm cocaine này bị một tòa án ở Italy kết án vắng mặt 30 năm tù giam vì đã tìm cách đưa từ Brazil vào Italy khoảng 1 tấn cocaine vào đầu những năm 1990.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: 'Vua cocaine' ,bị bắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP