Pháp luật

Vụ cháy làm 5 người chết sáng 27 tết: Nghi xã hội đen đốt nhà vì thiếu nợ?

Trước khi xảy ra vụ cháy, gia đình nạn nhân đã bị các đối tượng tạt sơn vì thiếu nợ nên nhiều người nghi ngờ vụ cháy rạng sáng nay do bị ném bom xăng. Trưởng Công an quận 9 cho biết đây mới là nghi vấn và công an đang điều tra.

Thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác.

Đến hơn 10h sáng 21/1 (27 tết), thi thể các nạn nhân trong vụ cháy làm 5 người trong gia đình bà Lê Thị Huệ (SN 1950) tử vong đã được cơ quan chức năng đưa đi nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, nhiều người dân cho biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khá khó khăn và có vay nợ của một số người bên ngoài. Cách đây khoảng 1 tháng, do không có điều kiện trả nợ nên gia đình bà Huệ bị các đối tượng tạt sơn ‘khủng bố’.

Đỉnh điểm, gia đình nạn nhân bị các đối tượng đòi nợ thuê, xã hội đen đến hăm doạ đốt nhà để dằn mặt. Đến rạng sáng 21/1, khi cả gia đình bà Huệ đang ngủ thì căn nhà phát hoả khiến 5 người chết thảm.

Nhiều người nghi vấn có kẻ đốt nhà để dằn mặt vì nạn nhân nợ tiền.

Trước thông tin này, đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, đã nắm được thông tin gia đình nạn nhân nợ tiền và bị các đối tượng tạt sơn, mắm tôm để đe doạ. Tuy nhiên, thông tin đốt nhà dằn mặt vì nợ đang là nghi vấn. Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ cung cấp thông tin khi có kết quả điều tra.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 4h06 sáng 21/1, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy tại căn nhà nằm trong hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9).

Khoảng 7 phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà bị cháy nằm sâu trong hẻm khiến lính cứu hoả phải dẫn đường ống dài khoảng 400m từ ngoài đường chính vào nhà để dập lửa.

Khoảng 20 phút sau khi có mặt, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, phần gác gỗ của căn nhà bị cháy sập. Khi vào bên trong, cơ quan chức năng phát hiện 5 người từ vong thương tâm.

Đại tá Trang Viết Thanh cung cấp thông tin cho báo chí.

Các nạn nhân tử vong gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950), các con bà Huệ gồm bà Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), ông Lê Hoàng Trung (SN 1978), anh Lê Hoàng Thanh (SN 1980, con tai bà Huệ) và chị Trần Mỹ Huyền (SN 1990, con dâu).

Đại tá Thanh cho biết, sau khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng chức năng vào trong thì thấy 4 chiếc xe máy dựng kín trước cửa, cả 4 xe đều bị cháy rụi. Phần gác lửng bằng gỗ cũng bị cháy sập xuống đất.

Tác giả: NGÔ BÌNH - TRỌNG THỊNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP