Trong tỉnh

Ùn tắc ở cổng trước: Nhìn từ ý thức của phụ huynh

Trưa hè nắng nóng với nền nhiệt ngoài trời hơn 50 độ C, người dân tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh bức xúc trước ý thức tham gia giao thông của phụ huynh đưa đón con tham dự cuộc thi tiếng Anh quốc tế tại số 36 trên tuyến đường này. Hình ảnh do phóng viên truyenhinhnghean ghi nhận trưa ngày 28/6.

Tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh nối liền 2 tuyến phố chính của TP Vinh là Nguyễn Thị Minh Khai và Lê Hồng Phong. Giờ tan tầm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này rất cao. Mặc dù trong thời gian cấm dừng đậu xe (10h - 12h trong ngày), phụ huynh ngại con em mình nắng nóng nên đã đậu xe sát cổng trường gây khó khăn cho học sinh khi ra về. Các xe đậu không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng lề đường, dẫn đến tình trạng di chuyển khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Thiết nghĩ đối với trẻ em, những việc làm từ nhỏ sẽ hình thành thói quen sau này cho các em. Không chỉ kiến thức, kỹ năng ý thức sống cũng đáng lưu tâm đối với các em. Để đảm bảo an toàn giao thông đòi hỏi sự hợp tác của các bậc phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức chấp hành.

Một số hình ảnh ghi lại trưa ngày 28/6:

Tác giả: Anh Đức

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP