Thể thao

U23 Việt Nam: Văn Toản khiến thầy Park an tâm

Cho đến trước khi lên tập trung U23 Việt Nam lần này, thủ môn Nguyễn Văn Toản đem đến rất nhiều nỗi âu lo cho HLV Park Hang Seo.

Thủ thành người Hải Phòng được quy hoạch là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 nhưng suốt giai đoạn từ đầu năm 2022, Văn Toản không có bất cứ trận đấu nào ở V.League. Văn Toản chưa hồi phục chấn thương và hôm qua, những gì thủ thành này thể hiện đã đem đến những sự an tâm cho HLV Park Hang Seo.

Cũng vì muốn cậu học trò lấy lại cảm giác bóng cũng như minh chứng cho thấy thủ môn số 1 đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên ông Park đã xếp Văn Toản thi đấu hết trận. Đây là trường hợp duy nhất của U23 Việt Nam thi đấu trọn vẹn 90 phút trước U20 Hàn Quốc. Trên thực tế, trong tay ông Park còn Xuân Hoàng, Văn Chuẩn nhưng ở đấu trường đòi hỏi kinh nghiệm trận mạc thì Văn Toản là sự lựa chọn chính xác.

Cách đây 3 năm, Văn Toản đã bắt chính tại U23 Việt Nam cũng như sau này anh thường xuyên lên ĐTQG với mục đích giúp anh bồi đắp kinh nghiệm để tạo thành chỗ dựa tin tưởng ở vị trí gác đền ở chiến dịch SEA Games 31. Và với những gì thể hiện hôm qua, Văn Toản đã củng cố cho niềm tin cho của ông Park. Rất có thể ở trận đấu ngày 22/4 tới đây, Văn Toản sẽ tiếp tục được xếp bắt chính để anh hoà nhập nhanh với các đồng đội mới.

Tác giả: THÀNH VĂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP