Thể thao

Tuyển thủ quốc gia Hoàng Nguyên Thanh tự tin hướng đến HCV SEA Games 31

Sau khi vô địch Tiền Phong Marathon 2021, tuyển thủ quốc gia Hoàng Nguyên Thanh tiếp tục toả sáng trên đường chạy 42,195km tại Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank.

Hoàng Nguyên Thanh vô địch hai giải marathon chỉ trong vòng một tuần với thông số tốt. Ảnh: Như Ý

Hoàng Nguyên Thanh cán đích đầu tiên trên đường chạy giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank hôm qua với thời gian 2 giờ 32 phút 49 giây. Đây là thông số khá ấn tượng, bởi chỉ cách đây hai tuần, VĐV sinh năm 1995 cũng vừa về nhất cự ly 42,195km tại Tiền Phong Marathon 2021 diễn ra ở Pleiku (Gia Lai). Đáng nói, thi đấu trong điều kiện nắng nóng, các con dốc trập trùng ở Pleiku, nhưng Thanh vẫn lập kỷ lục cá nhân với thành tích 2 giờ 26 phút 56 giây, bảo vệ thành công tấm HCV ở giải chạy lâu đời nhất Việt Nam.

“Đường chạy của giải đẹp, với thử thách lớn nhất là nắng nóng. 2 giờ 32 phút 49 giây chưa phải thành tích tốt nhất, nhưng tôi hài lòng với kết quả này, nhất là sau khi đã mất nhiều sức cho cuộc đua vô địch tại Tiền Phong Marathon 2021”, Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ với Tiền Phong hôm qua.

Sinh ra tại Bình Phước, Hoàng Nguyên Thanh từ nhỏ đã bộc lộ tố chất thể thao. Từ hồi cấp hai, Thanh luôn đạt thành tích cao khi tham gia các hoạt động thể thao của trường, nhất là môn điền kinh. Sau đó, Thanh được cử đi thi hội khỏe Phù Đổng cấp huyện rồi cấp tỉnh và đoạt nhiều giải thưởng. Những thành tích ấn tượng đó giúp Thanh được gọi vào tuyển điền kinh Bình Phước và nhanh chóng trở thành niềm tự hào của thể thao tỉnh nhà.

VĐV sinh năm 1995 có 6 lần liên tiếp đăng quang giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” trên sân nhà kể từ năm 2014, cùng thành tích ở nhiều giải đấu khác. Ở đấu trường khu vực, Thanh từng mang về cho Việt Nam tấm HCĐ marathon lịch sử (2 giờ 37 phút 10 giây) tại SEA Games 2015 tổ chức ở Singapore, sau 12 năm “trắng tay”.

“Khi vượt qua được áp lực tâm lí của bản thân để đứng dậy và tiếp tục cuộc hành trình, tôi không cho phép bản thân lùi bước hay vấp ngã thêm bất cứ một lần nào nữa! Thông qua môn thể thao này, tôi đã tập được cho mình tính kiên trì và kỉ luật bản thân".

VÐV Hoàng Nguyên Thanh

Dù vậy, con đường thể thao của Hoàng Nguyên Thanh không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Chấn thương, áp lực tâm lý đè nặng... từng làm gián đoạn sự nghiệp của VĐV sinh năm 1995 trong khoảng thời gian 2 năm (2017-2019). Rồi sau đó, tinh thần và ý chí thép, cùng niềm đam mê mãnh liệt với điền kinh đã tiếp thêm cho Thanh sức mạnh để trở lại mạnh mẽ hơn. Để có được thành công tiếp nối khoảng thời gian gần đây, Thanh đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và sự khổ luyện trên đường chạy. Đều đặn mỗi ngày, Thanh thức dậy lúc 4 giờ và bắt đầu tập luyện theo giáo án, cùng với đó là tuân thủ chế độ ăn uống, dinh dưỡng nghiêm ngặt.

“Đối với tôi, thành công không phải là đích đến, mà là cả hành trình. Trên hành trình ấy đã có những áp lực, những giọt nước mắt và mồ hôi đầm đìa. Có những lúc muốn bỏ cuộc nhưng rồi vực dậy mạnh mẽ hơn. Khi vượt qua được áp lực tâm lí của bản thân để đứng dậy và tiếp tục cuộc hành trình, tôi không cho phép bản thân lùi bước hay vấp ngã thêm bất cứ một lần nào nữa! Thông qua môn thể thao này, tôi đã tập được cho mình tính kiên trì và kỉ luật bản thân. Cuộc sống này như một đường chạy marathon khi bạn thành công trên đường chạy thì sẽ thành công trong cuộc sống”, Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ.

Phong độ ổn định với chuỗi thành tích tốt, Hoàng Nguyên Thanh đang là niềm hy vọng lớn cho tấm HCV marathon tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm. Thành tích 2 giờ 26 phút 56 tốt nhất của Thanh tại Tiền Phong Marathon 2021 đã tiệm cận với thành tích giành HCV SEA Games 30 của VĐV người Indonesia Prayogo Agus là 2 giờ 26 phút. Tại giải đấu vào cuối năm, Thanh bày tỏ hy vọng sẽ tranh chấp top 3, nhưng chắc chắn VĐV sinh năm 1995 đang hướng đến tấm HCV khi đặt mục tiêu hoàn thành quãng đường 42,195 km trong 2 giờ 15 phút.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP