Giáo dục

Truy tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

Chiều 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳ Châu đã tổ chức truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lương Mạnh Tuấn (từng là học sinh lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu) xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu – học sinh đã dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trực tiếp đến gia đình và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lương Mạnh Tuấn.

Trước đó, vào 15h ngày 18/4/2021, em Lương Mạnh Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh và em Hà Nhật Anh rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu (cả hai em này cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). Trong quá trình tắm, em Khanh và em Anh bị sẩy chân xuống hố nước sâu dưới sông. Thấy vậy, em Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn kiệt sức và bị dòng nước cuốn đi.

Trước hành động quên mình cứu bạn của em Lương Mạnh Tuấn, sau khi có đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định về việc truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu đã dũng cảm hy sinh cứu bạn thoát khỏi đuối nước. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã trực tiếp đến gia đình và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lương Mạnh Tuấn.

Tại lễ truy tặng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình em Tuấn và khẳng định, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo là sự tri ân của ngành cho hành động dũng cảm và nỗ lực cứu bạn của học sinh Lương Mạnh Tuấn. Được biết, các cấp của tỉnh cũng đã hoàn thành hồ sơ trình các cấp Trung ương để truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP