Thế giới

Trực thăng quân sự Đài Loan gặp nạn khiến 8 người thiệt mạng

Một chiếc trực thăng Black Hawk chở theo các quan chức quân sự cấp cao nhất của Đài Loan bất ngờ gặp nạn, 8 người được cho là đã thiệt mạng.

UH-60M Black Hawk. Ảnh: Taiwan News

Ngày 2/1, Bộ Quốc phòng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, sự cố xảy ra vào sáng cùng ngày khi trực thăng UH-60M Black Hawk của quân đội chở theo 13 người bất ngờ rơi xuống vùng núi gần thành phố Đài Bắc. Chiếc phi cơ khi đó chở nhiều quan chức quân sự cấp cao khác.

Hãng tin Reuters và tờ Taiwan News cho biết các nhân viên cứu hộ đã xác nhận có 8 người thiệt mạng trong vụ việc này.

Việc tiếp cận hiện trường ở thành phố Tân Bắc có thể đã bị cản trở bởi địa hình. Người ta chưa thể xác định nguyên nhân khiến trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp.

Vụ việc xảy ra chỉ trước một tuần diễn ra cuộc bầu cử tại Đài Loan vào ngày 11/1.

Chiếc Black Hawk rời sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc vào lúc 7h54 phút để kiểm tra đầu năm ở Dong'ao, huyện Yilan. Cho tới 8h07, phi công đã báo cáo về điều kiện thời tiết xấu trước khi liên lạc với trực thăng mất đột ngột vào khoảng 9h.

Chiếc Black Hawk gặp nạn nằm trong số những trực thăng UH-60 mà Đài Loan đã mua từ Mỹ vào năm 2010. Đây cũng không phải là tai nạn đầu tiên liên quan đến Black Hawk của Đài Loan.

Trước đó, vào tháng 2/2018, 6 người đã thiệt mạng khi một trực thăng Black Hawk rơi ở ngoài khơi Nguyên nhân tai nạn được cho là do phi công đã bỏ qua cảnh báo về nhiễu động khí tượng.

Xa hơn vào tháng 1/2016, một chiếc Black Hawk khác cũng phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Trung sau khi đèn báo sự cố bật sáng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP