Xe

Toyota Camry 2018 đạt chuẩn an toàn nhất phân khúc

Mẫu xe sedan Toyota Camry đã nhận được đánh giá đạt chuẩn an toàn cao nhất - Top Safety Pick + của Viện an toàn đường bộ Mỹ IIHS.

Sau khi được ra mắt chính thức tại Detroit Motor Show diễn ra hồi tháng 7/2017, mâu xe Toyota Camry 2018 đã gây ấn tượng với ngoại thất được thiết kế mới. Đặc biệt hơn, với nâng cấp ở đèn pha và hệ thống ngừa va chạm trước, Toyota Camry đã nhận được đánh giá đạt chuẩn an toàn cao nhất - Top Safety Pick + của Viện an toàn đường bộ Mỹ IIHS.

Theo đánh giá của Viện này, cả 3 phiên bản động cơ 2.5L V6 , 3.5L V6 và phiên bản Hybrid của Camry 2018 đều có hệ thống đèn pha đạt mức điểm từ “Có thể chấp nhận” (Acceptable) trở lên, điều này khiến nó xếp hạng nhì trong danh sách của IIHS. Ngoài ra, hệ thống đèn báo rẽ của nó cũng đạt mức đánh giá cao nhất “tốt” (Good).

Với thành quả này, Camry 2018 của hãng xe ôtô Toyota thực sự là một bước đột phá trong gia đình Camry nhà Toyota. Bởi thế hệ trước của dòng xe này chỉ có ¼ model đạt được điểm “Chấp nhận được” (Acceptable) cho đèn pha, các bản khác thậm chí còn đạt điểm “tệ” (Poor).

Không chỉ được nâng cấp về hệ thống đèn, Toyota Camry 2018 còn được nâng cấp hệ thống ngừa va chạm trước khiến mẫu xe này đã vượt qua các bài test của Viện IIHS với điểm “Siêu tốt” (Superior) trong khi đời trước chỉ đạt mức “Rất tốt” (Advanced).

Cụ thể, chiếc xe có thể giảm thiểu được tai nạn và có thể ngừng và tránh va chạm ở cả 2 dải tốc độ 20 km/h và 40 km/h. Trong khi đó, phiên bản cũ chỉ có thể tự giảm tốc độ từ 20 km/h xuống 3 km/h, và ở tốc độ từ 40 km/h nó có thể giảm tốc chiếc xe xuống 30 km/h.

Phiên bản năm 2018 mang một diện mạo hoàn toàn mới cho Camry và khác với phiên bản hiện tại. Bước sang thế hệ mới, Toyota Camry 2018 thay đổi thiết kế với ngôn ngữ thiết kế ô tô Nhật Bản “Keen Look”. Giờ đây trông chiếc Camry đã tiệm cận đến đẳng cấp của những mẫu xe Lexus sang trọng, nhưng cũng rất trẻ trung phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Thân xe cũng được nâng cấp về trực quan, với những đường nét hoàn hảo với những đường gân dập nổi và chắn bùn trước. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu đẹp hơn, cánh gió trên cốp xe được chạm trổ, và ống xả quad.

Toyota Camry có chiều dài tổng thể 4.859 mm (tăng 10 mm), rộng 1.834 mm (tăng 13 mm), cao 1.440 mm (giảm 30 mm) và chiều dài cơ sở 2.824 mm.

Nội thất của Camry 2018 cũng được làm mới hoàn toàn tập trung nhiều hơn về tính cao cấp và một hệ thống thông tin giải trí tốt hơn. Bảng táp lô với những đường nét uốn lượn phân tách từng khu vực riêng biệt và hướng đến người điều khiển.

Ghế ngồi bọc da mềm, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển. Đặc biệt, Camry 2018 còn được trang bị màn hình Head-Up 10 inch đa chức năng, trong khi hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch cùng với dàn âm thanh JBL 9 loa cao cấp.

Công nghệ an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý của Toyota Camry 2018 gồm có cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn với chức năng hỗ trợ vô lăng, hệ thống phanh tự động sau xe khi có người băng qua, đèn pha tự điều chỉnh độ cao và 10 túi khí.

Camry thế hệ thứ 8 vẫn tiếp tục sử dụng 2 loại động cơ xăng nạp khí tự nhiên. Động cơ 2.5l 4 xi-lanh thẳng hàng của xe mạnh 206 mã lực/252 Nm, trong khi bản V6 3.5 cao cấp có công suất 301 mã lực/362 Nm. Các động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới. Ngoài ra, Camry còn có bản hybrid 2.5 dùng hộp số CVT.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP