Xã hội

Tỉnh đoàn Nghệ An nhận giúp đỡ 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 10/12, tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, trưởng các tổ chức đoàn cấp huyện trên địa bàn tỉnh và một số cá nhân, đơn vị liên quan. Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn và Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016
Năm 2016, công tác Đoàn và các phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình hoạt động lớn có ý nghĩa, được Trung ương Đoàn đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn quốc. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện theo hướng tăng cường mở rộng các hình thức giáo dục trực quan, nêu gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực.
Đoàn viên, thanh niên Nghệ An luôn có mặt giúp nhân dân, đồng bào vùng sâu vùng xa
Nhiều chương hoạt động ý nghĩa, tạo dấu ấn trong năm 2016 như: Diễn đàn “Đảng với thanh niên – Thanh niên với Đảng”, Lễ ra quân thanh niên tình nguyện hè toàn quốc, Đồng hành cùng công nhân 247, Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, Tuyên dương và trao giải thưởng cho các thanh thiếu niên tiêu biểu, tổ chức thành công các chương trình nghệ thuật lớn như: Khát vọng tuổi trẻ, Truông Bồn – Bản hùng ca bất tử,…
Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An ra quân làm thủy lợi
...giúp dân gặt lúa
...chương trình "Bát cháo tình thương" vô cùng ý nghĩa cho bệnh nhân nghèo trên toàn tỉnh.
Nhiều công trình, phần việc thanh niên “Làm theo lời Bác” được tổ chức đã tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao ý thức, tinh thần tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống cho ĐVTN.
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn giải trình, tiếp thu các góp ý của các đại biểu, thống nhất mục tiêu, phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng được Quỹ Thanh niên lập nghiệp hoạt động có hiệu quả, phát triển hơn 1.000 mô hình phát triển kinh tế thanh niên, tạo điều kiện cho hơn 30.000 hộ gia đình được vay vốn.

Trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn – Đội đã tổ chức cho 311.576 đội viên thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên”. Công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đoàn được tập trung theo hướng trọng tâm là nâng cao chất lượng từ cơ sở và chi đoàn, đã có 3.368 Đoàn viên được kết nạp Đảng.

Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đóng góp ý kiến tại đề nghị đưa ra các chỉ tiêu cụ thể trong công tác năm 2017, đối với công tác thiện nguyện, từ thiện của đoàn viên, thanh niên có phần chồng chéo cần điều chỉnh.
Tại lễ tổng kết, đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng từ phía các cán bộ Đoàn cơ sở nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và đội ngũ Đoàn.
Lễ ký kết đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ 60 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh đoàn cũng đã triển khai nhiệm vụ hoạt động trong năm 2017 và tổ chức lễ ký kết đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ 60 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh.
73 tập thể và 49 cá nhân được Trung ương đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016
49 cá nhân được Trung ương đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP