Thế giới

Thủ tướng Singapore đăng ảnh selfie cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Singapore bày tỏ vui mừng khi gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long chụp ảnh bên lề diễn đàn Vành đai Con đường tại Bắc Kinh. Ảnh: Facebook.

"Gặp lại Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc khi chúng tôi chuẩn bị rời diễn đàn. Trước đó, chúng tôi có cuộc hội đàm chính thức, nhưng không phải trước khi cùng chụp ảnh wefie", Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay viết trên Twitter và đăng kèm bức ảnh chụp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận từ người dân Việt Nam cũng như Singapore. Nhiều người ca ngợi tình bạn tốt đẹp giữa hai lãnh đạo trong khi số khác lại khen hai người có nụ cười tươi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long là hai trong số các lãnh đạo cấp cao đến từ 37 quốc gia tham dự diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ hai ở Bắc Kinh ngày 26-27/4.

Tại cuộc gặp bên lề diễn đàn chiều 26/4, hai lãnh đạo bày tỏ vui mừng khi nhận thấy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương được tăng cường. Hai bên nhất trí sớm triển khai xây các dự án như khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Quảng Trị, công viên phần mềm số 2 tại Đà Nẵng, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính phủ điện tử.

Hai Thủ tướng cũng trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có việc xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, đặc biệt khi Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN năm 2020, cũng như bày tỏ mong muốn các bên thúc đẩy thực hiện DOC, xây dựng COC hiệu quả và ràng buộc pháp lý trên Biển Đông trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP