Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Giữ an toàn tuyệt đối hội nghị WEF ASEAN 2018

Chiều 9-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới kiểm tra công tác chuẩn bị; tổng duyệt các phương án tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thị sát và cho ý kiến chỉ đạo về công tác chuẩn bị hội nghị

Nhiều nguyên thủ quốc gia tham dự hội nghị

Tại đây, Thủ tướng nghe Ban Tổ chức trình bày và triển khai kịch bản, phương án đón các nhà lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia tham dự hội nghị WEF ASEAN.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra các địa điểm tổ chức Hội nghị tại Trung tâm Hội nghị quốc gia: Phòng diễn ra phiên khai mạc, các phòng tiếp xúc song phương, thảo luận; địa điểm chiêu đãi, Gala dinner. Thủ tướng cũng nghe báo cáo về phương án tổ chức phiên Khai mạc Toàn thể Hội nghị WEF ASEAN 2018 và phương án tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này, trên các mặt công việc, công tác chuẩn bị cho sự kiện WEF - ASEAN đã hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động của hội nghị.

Dự kiến có 6 vị Tổng thống, Thủ tướng; có 3 Phó Thủ tướng sẽ tham dự hội nghị.

Số lượng đại biểu chính thức đăng ký tham dự WEF - ASEAN là 970 người; cùng với những khách mời khác, đưa tổng số đại biểu tham dự có thể lên đến gần 1.200 đại biểu. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 300 phóng viên trong nước và quốc tế sẽ đến đưa tin về sự kiện ngoại giao quan trọng này.

Phát biểu rút kinh nghiệm tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội nghị WEF ASEAN là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2018.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là cơ hội để khẳng định khát vọng, ước mơ vươn lên tầm cao mới của Việt Nam, do đó, công tác chuẩn bị có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo cho thành công của Hội nghị. Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động liên quan đến sự kiện ngoại giao đặc biệt này, phải lồng ghép quảng bá, đẩy mạnh truyền thông, hình ảnh về tiềm năng đất nước, con người Việt Nam.

Không chỉ tập trung vào phiên khai mạc, Thủ tướng yêu cầu chú ý tổ chức tốt các phiên họp, thảo luận chuyên đề liên quan đến Hội nghị. Về hội nghị thượng đỉnh kinh doanh, Thủ tướng yêu cầu VCCI cần hoàn thiện kịch bản, làm tốt các khâu từ hình thức đến nội dung.

Thể hiện văn hóa, tinh thần hiếu khách của người Việt Nam

Thủ tướng cũng lưu ý công tác lễ tân, đón tiếp tại các địa điểm tổ chức hội nghị, sân bay, khách sạn cần phải được chú trọng, tổ chức thực hiện chu đáo theo nghi thức ngoại giao phù hợp đồng thời, thể hiện văn hóa và tinh thần hiếu khách của người Việt Nam.

Nhấn mạnh yêu cầu “an toàn tuyệt đối” trong quá trình diễn ra hội nghị, Thủ tướng nêu rõ: “Đây là nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an, Quân đội”; đồng thời đề nghị các lực lượng liên quan chuẩn bị và triển khai tốt các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho hội nghị; đặc biệt là làm tốt việc ngăn ngừa, phòng chống và xử lý tốt, xử lý từ xa các tình huống, hành vi phá hoại của kẻ xấu, của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, công tác y tế và đảm bảo vệ sinh cũng phải được chú ý làm tốt, nhất là khu vực diễn ra hội nghị, các khách sạn, sân bay, địa điểm lưu trú của đoàn.

Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan rà soát lại mọi khâu trong công tác chuẩn bị để kịp thời phát hiện những khâu còn sơ hở, thiếu sót, đảm bảo cho thành công của hội nghị.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP