Thể thao

Thất bại đầy cay đắng trước Việt Nam, Lào và Campuchia, HLV tuyển U.19 Thái từ chức

Sớm phải nói lời chia tay VCK U.19 châu Á, HLV Issara Sritharo đã phải nói lời từ biệt băng ghế huấn luyện. Thuyền trưởng trẻ Voi chiến gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ xứ Chùa Vàng, đơn từ chức của ông đã được FAT phê duyệt.

U.19 Thái Lan đã có những bước khởi đầu khá thuận lợi trong chiến dịch tranh vé tham dự VCK U.19 châu Á.

Voi chiến trẻ đánh bại Brunei 9-0 và làm choáng váng những đại diện ở bảng G với chiến thắng 21-0 trước đối thủ Northern Mariana Islands.

Thế nhưng cú sốc thua chủ nhà Campuchia 1-2 ở lượt trận áp chót dường như là dấu chấm hết cho một hành trình đầy mộng mị của thầy trò HLV Issara Sritharo.

Trong bối cảnh buộc phải thắng phải thắng với cách biệt 2 bàn trước Malaysia, đội bóng đã toàn thắng 3 trận trước đó để giành quyền đứng đầu bảng đấu thì The Changsuek đã gây thất vọng khi chỉ có 1 bàn thắng duy nhất trước Harimau Malaya.

Điều này có nghĩa người Thái đã phải sớm nói lời chia tay giải đấu trẻ ở tầm vóc châu lục, và thất bại đầu cay đắng này đã khiến HLV Issara Sritharo phải từ chức và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá nước nhà.

"Trước hết, phải xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá rằng tôi không thể dẫn dắt đội bóng đến mục tiêu đã đặt ra. Với tư cách một HLV trưởng U.19 tuyển quốc gia, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự thất bại này.

Tôi gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội bóng đá Thái Lan vì đã hỗ trợ và tạo điều kiện đầy đủ để chúng tôi tham dự giải đấu và thật sự tiếc nuối khi phải sớm nói lời chia tay VCK", HLV Issara Sritharo chia sẻ.

Nói về những học trò của mình, nhà cầm quân sinh năm 77 cho biết ông hài lòng về lối chơi cũng như cách thể hiện của tuyển U.19 Thái Lan.

"Tôi muốn nói lời cảm ơn tất cả các cầu thủ trẻ Thái Lan, họ đã chiến đấu hết mình như những chiến binh, dù rằng kết quả đã không mang đế sự hài lòng.

Hy vọng những cầu trẻ của chúng tôi sẽ học được nhiều điều từ thất bại này để mạnh mẽ vươn lên, trở thành những tuyển thủ Quốc gia”, trợ lý HLV Nishino Akira nói.

“U.19 Thái Lan thất bại bởi BHL chúng tôi đã có những sai lầm trong các phương án chiến thuật, mọi quyết định đều do tôi đưa ra và trách nhiệm nhận lãnh thất bại chỉ là tôi một mình.

Tôi gửi lời yêu cầu người hâm mộ không nên đổ lỗi cho các cầu thủ trẻ bởi vì chúng tôi tin rằng lứa cầu thủ này sẽ có thể trở thành lực lượng chính của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và một thỉnh cầu đến FAT rằng muốn từ vị để những người tài năng hơn đến dẫn dắt đội bóng.

Cuối cùng, tôi xin lỗi tất cả các bạn một lần nữa và xin khuyến khích mọi người tiếp tục ủng hộ mọi đội tuyển quốc gia Thái Lan”, Issara Sritharo kêu gọi người hâm mộ nước nhà đừng quay lưng lại với The Changsuek.

  Từ khóa: U.19 Thái ,Campuchia ,Lào ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP