Xã hội

Thanh niên lập chốt đưa học sinh qua đường ngập lũ

Nhằm giúp các em học sinh đến trường an toàn, Đoàn xã Thanh Lâm (Thanh Chương) đã thành lập các đội tình nguyện, trực ở các điểm 'nóng', giúp các em học sinh qua đường ngập lũ.

Đội thanh niên ứng trực sẵn sàng giúp học sinh và người dân qua đường. Ảnh: Huy Thư

Sáng 11/10, một số xã vùng hạ lưu huyện Thanh Chương bị nước bao vây, một số tuyến đường đến trường của học sinh trên địa bàn bị chia cắt. Ở xã Thanh Lâm, đường qua đồng Mụa và qua xóm Minh Lân đã bị ngập, riêng đường qua đồng Mụa đã bị ngập dài khoảng 200 m, nước chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Đây là đường đi học của hàng chục em học sinh ở 5 xóm: Sơn Long 1, 2, Triều Long 1,2 và xóm Quần Hội.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh THCS, THPT trên đường đi học (hiện các em học sinh tiểu học ở địa phương đã được nghỉ học), Đoàn xã Thanh Lâm đã thành lập các đội tình nguyện, gồm các đoàn viên thanh niên khỏe mạnh, nhiệt huyết, biết bơi lội, trực ở các đoạn đường ngập lũ, giúp các em học sinh và người dân qua đường.

Hoạt động này của các đội thanh niên tình nguyện được người dân địa phương hoan nghênh, đồng tình và sẽ được duy trì trong suốt những ngày mưa lũ.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP