Giải trí

Thanh Lam phát ngôn sốc: Đừng "vơ đũa cả nắm" để rơi vào "tâm bão"

Đây không phải lần đầu tiên Thanh Lam đưa ra phát ngôn gây “bão” làng nhạc Việt.

Hồn nhiên gây… “bão”?

Làng nhạc lại “chia năm, xẻ bảy” trước phát ngôn mới đây của ca sĩ Thanh Lam. Đại ý, nữ “diva” trong một cuộc trò chuyện thẳng thắn cho rằng, nhiều ca sĩ trong Nam không học hành gì mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông và chị đặt dấu hỏi về điều này. Thanh Lam không quên “chua” thêm cho rõ ý, rằng không có ngành nghề nào không cần phải học cả, nếu không có trình độ thực sự thì không khai thác được chiều sâu mà chỉ “hớt váng” được lúc đầu. Phát ngôn trên của Thanh Lam lập tức khiến giới nghệ sĩ trong Nam phản ứng dữ dội, trong đó có giọng ca được mệnh danh “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy nhiên đến thời điểm này, mặc cho nhiều ca sĩ và cả nhạc sĩ ra mặt phản đối, Thanh Lam vẫn như mọi lần, chọn cách giữ im lặng chứ không lời qua tiếng lại. Một người bạn của nữ “diva” tiết lộ, Thanh Lam thường không cố tình gây “bão”, thậm chí chị còn không xem lại những gì mình nói trên truyền thông nên hồn nhiên trước mọi sóng gió lẫn thị phi.

Quả thực, ai từng tiếp xúc với nữ ca sĩ này đều có thể dễ dàng nhận thấy sự thẳng thắn của Thanh Lam và hơn cả là sự “dám nói, dám chịu” ở nữ ca sĩ này. Thanh Lam thường từ chối hoặc chia sẻ rất dè dặt về chuyện đời tư, nhưng chỉ cần khơi đến những vấn đề chung về nhạc Việt, thậm chí chả liên quan sát sườn gì đến con đường nghệ thuật của mình, chị cũng sẵn sàng trực diện bày tỏ quan điểm, thậm chí nói rất hăng.

Còn nhớ năm 2010 khi Uyên Linh vừa đăng quang Cuộc thi “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam” và đang được xem là “hiện tượng” với giọng hát được ví là chạm vào trái tim khán giả, thì Thanh Lam không ngần ngại “dội gáo nước lạnh” vào cô với nhận xét: “Ca hát cũng bình thường thôi, tôi không thích lắm”. Rồi đến khi biết Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà ngồi “ghế nóng” Cuộc thi “Giọng hát Việt 2012”, Thanh Lam cũng thẳng thừng nhận định: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai bạn ấy sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Chưa dừng lại ở đó, khi làm giám khảo Cuộc thi “X-Factor 2016”, Thanh Lam cũng quay sang mắng Hồ Quỳnh Hương là “láo lếu” ngay trên sóng truyền hình khi nữ ca sĩ đất mỏ “chế” vui lời một bài hát có nội dung “sẽ không buồn vì lời huấn luyện viên”. Lần mắng mỏ này của Thanh Lam được cho là để bênh cậu em đồng nghiệp thân thiết Tùng Dương.

Tất nhiên, sau mỗi lần bộc phát thẳng thừng thể hiện cảm xúc và quan điểm cá nhân như thế, Thanh Lam lại rơi vào “tâm bão”. Tuy nhiên, lần nào cũng thế, nữ “diva” im lặng để không đưa đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Thanh Lam và Tùng Dương được xem là đôi bạn tri kỷ, và cả hai không ít lần tạo sóng gió chỉ vì đưa ra nhận xét mang tính cá nhân

Góp ý - thẳng thắn nhưng cũng cần lịch sự

Không ai phủ nhận tài năng và nhiệt huyết mà Thanh Lam dành cho nghệ thuật. Nhạc sĩ Phú Quang trong lần chia sẻ mới đây cũng không ngớt lời khen Thanh Lam - giọng hát mà ông từng không dám mời đi hát vì độ “điên” quá cao. Tác giả của những bản tình ca bất hủ cho rằng, tới giờ có thể khẳng định Thanh Lam là giọng nữ số 1 Việt Nam ở dòng nhạc nhẹ hiện nay.

Nhiều năm gần đây, Thanh Lam và Tùng Dương được xem là đôi bạn tri kỷ trong cả âm nhạc lẫn ngoài đời. Một được định danh là “diva”, một được gọi là “divo”. Cả hai đều được đào tạo bài bản và chính quy, có thể nói là vững nghề và đủ khả năng để đi dạy nhạc cho người khác. Một điểm chung nữa là cả Thanh Lam lẫn Tùng Dương đều không ít lần tạo sóng gió chỉ vì đưa ra nhận xét mang tính cá nhân của mình đối với đồng nghiệp khiến không ít người mất lòng và cho rằng cặp đôi đang có ý coi thường mình. Hoặc giả có thể vì vững nghề nên hai nghệ sĩ này có suy nghĩ hơi khắt khe với nhiều nghệ sĩ khác khi đưa ra quan điểm góc nhìn theo kiểu “chiếu trên, chiếu dưới”.

Đành rằng ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, nhưng trong một địa hạt mà sự nhạy cảm và cái tôi cá nhân của ai cũng lớn như trong nghệ thuật, thì một lời góp ý thẳng thừng khiến nhiều người nổi giận cũng là chuyện dễ hiểu. Có thể khi đưa ra lời nhận xét với suy nghĩ “thuốc đắng giã tật”, Thanh Lam đã chấp nhận “sự thật mất lòng”. Nhưng nhiều người lại nghĩ, với cách nói chung chung kiểu “vơ đũa cả nắm” như thế của Thanh Lam chỉ khiến nhiều người cảm thấy bị tổn thương, trong khi kẻ cần mất lòng thì chẳng nao núng gì. Thế nên, tốt nhất từ giờ về sau, nói gì cứ chỉ đích danh cho đúng người, phải chuyện.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Thanh Lam ,Sốc ,phát ngôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP