Thể thao

Thái Lan mất ngôi sao số 1 trước trận đấu với Việt Nam

Chủ tịch Somyot Poompanmoung của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận tiền đạo Chanathip Songkrasin đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự King's Cup do chấn thương.

Trong chuyến thăm nơi đóng quân của tuyển Thái Lan mới đây, Chủ tịch FAT - ông Somyot cho hay: "Điều tôi đang lo lắng bây giờ là chấn thương của Chanathip. Chúng tôi đã nhận được phim chụp X-quang của cậu ấy. Giờ chúng tôi đang không biết cậu ấy có thể thi đấu ngay được không".

Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng khẳng định ngôi sao này sẽ không thể tham dự King's Cup sắp tới. Bên cạnh đó đội bóng chủ quản Consadole muốn Chanathip trở lại Nhật Bản để điều trị chấn thương dài hạn.

Trước đó hôm 12/5, Chanathip đã không thể tham gia một trận đấu cho đội bóng chủ quản tại J.League. Bác sĩ của CLB Consadole cho hay anh sẽ cần 2 tuần để điều trị chấn thương. Tiền đạo người Thái Lan cũng đăng tải tấm ảnh anh đang được điều trị đặc biệt.

Tuy vậy tới nay đã hơn 2 tuần nhưng Chanathip vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp đùi trái.

Chanathip là nhân tố quan trọng của ĐT Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Nếu không có sự phục vụ của Chanathip, sức mạnh của ĐT Thái Lan sẽ suy giảm đáng kể. Cầu thủ nhỏ con này là ngôi sao sáng nhất hiện nay của bóng đá Thái Lan, từng 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup các năm 2014 và 2016. Anh cũng là cầu thủ Đông Nam Á hiếm hoi khẳng định được tên tuổi tại Nhật Bản.

Tuy King's Cup không phải là một giải đấu chính thức được FIFA công nhận nhưng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đặt rất nhiều kỳ vọng vào ĐT quốc gia nước này sau khi trải qua liên tiếp những thất bại ở những giải đấu gần đây. Ngược lại, ĐT Việt Nam - đối thủ của Thái Lan tại King's Cup - lại gặt hái nhiều thành công khi vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup.

Thái Lan sẽ chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 5/6. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park sẽ chơi trận chung kết King's Cup vào ngày 8/6 gặo ĐT Curacao hoặc ĐT Ấn Độ.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP