Xã hội

Tàu hỏa đẩy văng xe ben 200m, chắn ngang đường ray

Khoảng 15h50 chiều nay, tại đường ngang có biển cảnh báo qua xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) xảy ra một tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben.

Vào thời điểm trên, tàu SQN1 lưu thông từ ga Quy Nhơn về ga Sài Gòn, nhưng đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn với xe ben BKS 77C - 053.08.

Tại hiện trường, xe ben lưu thông từ quốc lộ 19C lên làng Hòn Mẻ thì bị tàu hỏa tông, đẩy đi với quãng hơn 200m về phía Nam thì mới dừng lại.

Xe ben nằm chắn ngang trên đường ray, hư hỏng nặng phần đầu. Vụ tai nạn khiến hệ thống giao thông tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt.

Tài xế xe ben tuy đã nhảy khỏi cabin thoát nạn nhưng vẫn bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Sau vụ tai nạn, toàn bộ toa tàu được kéo về ga Canh Vinh (huyện Vân Canh). Xe cứu hộ được huy động để cẩu xe ben, giải phóng hiện trường.

Trước đó, vào ngày 26/9, tại vị trí này cũng xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải BKS 77C - 038.52 và tàu hỏa SQN4, làm tài xế xe tải bị thương nặng.

Đáng nói điểm giao nhau giữa đường ngang với đường sắt Bắc - Nam tại km 1126+520 thuộc xã Canh Thuận, không có gác chắn và không có cảnh báo tự động.

Người dân địa phương nhiều lần kiến nghị nên lập gác chắn hoặc lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động khi có tàu hỏa đến và các ngành chức năng của tỉnh cũng đã khảo sát, nhưng đến nay, vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

Tuyến đường ngang tại lý trình 1126+520 thường xảy ra tai nạn.



Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP