Trong tỉnh

Tặng quà Trung thu tại xóm chài Hưng Long (Hưng Nguyên)

Chiều 30/9, Công ty CP Golden City phối hợp với Báo Nghệ An đã tổ chức thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Đinh Thị Bốn và tặng quà Tết Trung thu cho các em nhỏ ở xóm vạn chài, thuộc xóm 16, xã Hưng Long.

Công ty CP Golden City, Báo Nghệ An thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đinh Thị Bốn. Ảnh: Thu Hương
Công ty CP Golden City, Báo Nghệ An thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đinh Thị Bốn. Ảnh: Thu Hương

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Bốn năm nay 85 tuổi, là mẹ của 2 liệt sỹ Lưu Xuân Đàn và Lưu Minh Hát, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện ở với gia đình con trai còn lại tại xóm 16, xã Hưng Long. Tại đây, đoàn đã tặng Mẹ suất quà trị giá 600 ngàn đồng và bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, sự hy sinh mất mát, đau thương của Mẹ, đồng thời động viên Mẹ tiếp tục sống khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Tiếp đó, Đoàn đã dành tặng 70 phần quà gồm tiền mặt và bánh kẹo cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xóm 16. Tổng trị giá các suất quà trên 16 triệu đồng.

Xóm 16, xã Hưng Long là xóm đặc thù khó khăn, chiếm gần một nửa là dân vạn chài chưa có đất ở và đất sản xuất, nghề nghiệp chính là khai thác và chở cát thuê. Hàng năm, người dân còn phải chịu nhiều hậu quả do lũ lụt, đặc biệt trẻ em còn phải chịu nhiều thiệt thòi do sống với ông bà để bố mẹ làm ăn xa.

Tăng quà xã Hưng Long
Trao 70 suất quà cho trẻ em xóm 16 xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thu Hương

Tặng quà xã Hưng Long
Niềm vui của các em nhỏ xóm vạn chài khi được nhận quà Tết Trung thu. Ảnh: Thu Hương

Đây là chương trình xã hội từ thiện nằm trong khuôn khổ phối hợp hoạt động xã hội giữa Báo Nghệ An và Công ty CP Golden City góp phần mang đến cho các em nhỏ ở xóm chài một mùa Trung thu đầm ấm, vui tươi./.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Hưng Long ,tặng quà ,trung thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP