Trong tỉnh

Tạm giữ hình sự đối tượng đốt nhà bố mẹ

Ngày 9/3, thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Lô Văn Huỳnh (21 tuổi) trú xã Đồng Văn, Quế Phong (Nghệ An) để điều tra làm rõ về hành vi châm lửa đốt chính ngôi nhà của gia đình mình đang ở vào hôm 6/3 vừa qua.

Xin tiền không được, đối tượng H. châm lửa đốt nhà bố mẹ

Như báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, vào tối ngày 5/3, Huỳnh xin tiền và được bà Đ. cho tiền đi chơi. Tuy nhiên, vào trưa ngày 6/3, Huỳnh về nhà thì được mẹ khuyên can đừng đi theo đám bạn bè xấu tụ tập bia rượu.

Lúc này, Huỳnh liền chửi bới và cầm dao đuổi chém bố mẹ. Bị dọa chém, ông X. và bà Đ. liền bỏ chạy và sang nhà người khác ở. Huỳnh sau đó đi uống rượu với nhóm bạn và xảy ra mâu thuẫn.

Tối cùng ngày, Huỳnh đã về nhà đốt nhà mình cháy rụi. Đến khoảng 22h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng căn nhà cũng đã bị cháy rụi.

Dù được người dân ứng cứu, nhưng căn nhà vẫn bị thiêu rụi.

Sau đó, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc đồng thời bắt giữ Huỳnh để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, căn nhà mà Huỳnh châm lửa đốt vừa được bố mẹ và mọi người làm để ở cách đây ít tháng. Căn nhà làm từ một ít gỗ, trên mái lợp tranh tre. Do toàn vật dụng dễ cháy nên khi ngọn lửa bùng lên, người dân đến tìm cách dập lửa cứu nhà nhưng không kịp.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Huỳnh đồng thời giám định tài sản bị thiệt hại là ngôi nhà bị cháy xem ngôi nhà được làm từ gỗ gì, cháy thiệt hại tài sản bao nhiêu. Sau khi có đầy đủ cơ sở pháp lý, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý Huỳnh trước pháp luật.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP