Thể thao

SLNA chuẩn bị cho trận khai màn AFC Cup 2018: Khó khăn chất chồng

Ngày 10/2 tới, SLNA sẽ có trận ra quân ở AFC Cup 2018 trên sân của Tampines Rover (Singapore). Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Nghệ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị cho giải đấu.

“Đỏ mắt” tìm ngoại binh

So với các đội bóng khác ở V.League, SLNA là CLB tập trung sớm nhất để chuẩn bị cho mùa giải 2018. Sở dĩ đội bóng xứ Nghệ hội quân sớm là để tiến hành chuẩn bị về mọi mặt, trong đó việc tìm kiếm ngoại binh để phục vụ cho những mục tiêu quan trọng ở mùa giải mới. Theo quy định của AFC, mỗi đội bóng tham dự AFC Cup sẽ được đăng ký 4 ngoại binh trong danh sách thi đấu. Hiện tại, SLNA chỉ mới có duy nhất một mình chân sút Olaha là ngoại binh.

Thế nhưng, thay vì tìm thêm 3 ngoại binh chất lượng cho đủ “quota”, BLĐ đội bóng xứ Nghệ lại dự định sẽ chỉ ký hợp đồng thêm với một chân sút ngoại nữa cho mùa giải mới. Tuy vậy, đó vẫn không phải là nhiệm vụ dễ dàng với HLV Đức Thắng bởi thời gian vừa qua, dù tiến hành thử việc liên tục các cầu thủ ngoại, SLNA chưa thể “chấm” được gương mặt nào ưng ý.

Nhiều bài toán khó đang chờ HLV Đức Thắng giải trước mùa giải mới Ảnh: MINH TUẤN

“Về nội binh, SLNA không có sự thay đổi hay bổ sung nhân sự nào. Còn cầu thủ ngoại, chúng tôi giữ lại Olaha và tìm thêm một chân sút khác phù hợp với lối chơi của đội. Nhưng đến lúc này, dù thử việc khá nhiều, BHL vẫn chưa chọn được gương mặt nào ưng ý để ký hợp đồng. Nhiều khả năng, ở trận ra quân tại AFC Cup, đội chúng tôi sẽ chỉ thi đấu với một ngoại binh duy nhất là Olaha”, HLV Đức Thắng cho biết.

Tham dự AFC Cup không chỉ là cho vui

Không chỉ gặp khó khăn trong khâu tuyển chọn ngoại binh, SLNA cũng đối mặt với những nỗi lo vì lực lượng phân tán, chưa thể lắp ghép đội hình để chuẩn bị cho trận ra quân với Tamipnes Rover. Sau khi cùng U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 châu Á, bộ đôi Văn Đức, Xuân Mạnh gần như không có ngày nghỉ vì bận tham dự các sự kiện mừng công, chỉ có mặt tập luyện cùng các đồng đội kể từ chiều qua.

Như vậy, bộ đôi cầu thủ trẻ này chỉ có một buổi tập duy nhất cùng toàn đội trước khi lên đường sang Singapore cùng cả đội vào ngày 7/2.

“Việc di chuyển liên tục, không có thời gian tập luyện chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nền tảng thể lực của Văn Đức, Xuân Mạnh. Hy vọng, quãng thời gian ngắn tập cùng toàn đội sẽ giúp họ hòa nhập trở lại, sẵn sàng cho chuyến làm khách trước Tampines Rover vào ngày 10/2 tới”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Trước sự chuẩn bị theo kiểu “vừa chạy, vừa xếp hàng” của đội bóng xứ Nghệ, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại rằng thầy trò Đức Thắng không mặn mà lắm khi tham dự AFC Cup. Tuy nhiên, phản bác lại ý kiến này, thuyền trưởng của SLNA cho biết. “Quan trọng nhất là mục tiêu luôn luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì NHM, lòng tự trọng và danh dự của SLNA. Toàn đội sẽ cố gắng phấn đấu chơi tốt từng trận một để không làm mất hình ảnh của bóng đá Việt Nam”, HLV Đức Thắng khẳng định.

Sau AFC Cup là Siêu Cúp QG

Sau trận ra quân tại AFC Cup với Tampines Rover vào ngày 10/2, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ về nghỉ Tết Nguyên Đán và hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận đấu mở màn mùa giải mới. Đó là trận tranh Siêu Cúp QG với Quảng Nam FC vào ngày 24/2. Trong quá khứ, SLNA đã 4 lần giành Siêu Cúp QG (bằng B.BD) và nếu như lần này giành chiến thắng trước Quảng Nam FC thì họ sẽ trở thành đội bóng sở hữu siêu cúp nhiều nhất Việt Nam.

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: Báo Bóng đá

  Từ khóa: AFC Cup 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP