Giải trí

Siêu mẫu Anh Thư: Mẹ đơn thân nóng bỏng ở tuổi 40

Sau nhiều năm xa làng giải trí để lo cho con, Anh Thư - siêu mẫu, diễn viên đình đám một thời, đã sẵn sàng "oanh tạc showbiz"; cô vẫn xinh đẹp, nóng bỏng ở tuổi 40.

Sau một thời gian vắng bóng showbiz để kinh doanh và chăm lo cho con trai, Anh Thư đã sẵn sàng quay lại showbiz với các dự án về thời trang, điện ảnh.

Gương mặt đình đám một thời

Anh Thư sinh năm 1982, là siêu mẫu mẫu cùng thời với Xuân Lan, Thanh Hằng, Thân Thúy Hà. Cô được mệnh danh là "Đệ nhất Vedette", "Biểu tượng thời trang đương đại" của thập niên 2000 với thành công và độ nhận diện cao. Anh Thư từng giành không ít giải thưởng chuyên môn ấn tượng như Người mẫu xuất sắc nhất giải thưởng Người mẫu Việt Nam 2004, giải thưởng Bông hồng vàng 2006...

Anh Thư từng "làm mưa làm gió" trên sàn diễn thời trang những năm 2000.

Ngoài làm mẫu, Anh Thư còn được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao khi lấn sân sang điện ảnh. Cô đảm nhận vai chính trong hàng loạt phim như Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Mười: Truyền thuyết về bức chân dung, Hoa thiên điểu, Biệt thự trắng... Tài năng diễn xuất của cô cũng được ghi nhận bởi không ít giải thưởng danh giá như giải Mai Vàng 2004, giải Mai Vàng 2006 cho hạng mục Nữ diễn viên của năm.

Từ sau năm 2013, Anh Thư giảm dần các hoạt động thời trang, tập trung vào công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình và chủ yếu đóng phim truyền hình dài tập. Thi thoảng cô mới nhận lời mời trình diễn vedette cho các nhà thiết kế thân thiết.

Độc thân sau cuộc hôn nhân 8 năm

Anh Thư kết hôn với người mẫu Thanh Long vào năm 2004, sau khi cô ra mắt phim điện ảnh Những cô gái chân dài. Họ quen nhau từ năm 2000 khi cùng là người mẫu trong câu lạc bộ thời trang Hoa học đường - Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Thời gian yêu nhau, anh thường xuyên đưa đón, chăm sóc cô nhiệt tình, hai người gắn bó với nhau như hình với bóng. Sau khi kết hôn, Thanh Long tập trung cho vai trò giám đốc công ty quản lý người mẫu do anh thành lập, còn Anh Thư cũng là giám đốc công ty chuyên đào tạo mẫu nhí từ 4 đến 14 tuổi. Cô cũng được chồng tiếp tục ủng hộ công việc người mẫu và đóng phim.

Trong một bài phỏng vấn, Thanh Long cho biết anh hạnh phúc khi có người vợ hoàn hảo, luôn sống vì gia đình và nấu ăn ngon. Hôn nhân của họ cũng có lúc "xô bát, xô đũa" nhưng cả hai luôn biết giữ gìn tình cảm đã vun đắp trong nhiều năm. Năm 2007, cặp đôi hạnh phúc chào đón sự ra đời của con trai Tiểu Long.

Cuộc sống của họ viên mãn, ngào đến nỗi công chúng sốc và tiếc nuối khi biết tin cặp đôi quyết định ly hôn năm 2012. Anh Thư nhận nuôi con và vẫn giữ mối quan hệ tốt với chồng cũ để con trai vẫn nhận được đầy đủ tình thương của bố mẹ.

Anh Thư và Thanh Long thuở mặn nồng.

Anh Thư từng tiết lộ, nhờ câu nói vô tư của con trai rằng "không bao giờ con thấy mẹ cười" mà cô quyết định chấm dứt cuộc sống hôn nhân đã hết niềm vui. Thời gian đầu, Tiểu Long không chấp nhận sự chia tay của ba mẹ, khiến siêu mẫu phải nhiều lần giải thích rằng ba mẹ không còn ở với nhau là do những bất đồng không thể hàn gắn.

Sau này, xuất hiện trong một talkshow, Anh Thư chia sẻ lý do dẫn đến sự tan vỡ năm nào: "Tôi là người rất chịu khó chia sẻ với chồng cũ nhưng anh ấy lại vô tư, không thích tâm sự. Hai vợ chồng không thường xuyên nói chuyện với nhau nên dần dần bị 'chệch nhịp' dẫn tới chia tay".

Quyết định làm mẹ đơn thân, Anh Thư phải đối diện với vấn đề kinh tế, làm sao để có điều kiện chăm sóc tốt nhất cho con trai. Cô nhận tham gia rất nhiều dự án phim truyền hình. Thời gian đầu, cô thấy choáng ngợp với cuộc sống của bà mẹ đơn thân nhưng rồi tình yêu thương con vô bờ bến giúp siêu mẫu vượt qua tất cả.

Hiện tại, con trai của Anh Thư đã ra dáng thanh niên, sở hữu chiều cao vượt trội được thừa hưởng từ bố mẹ. Anh Thư cho biết Tiểu Long là người tình cảm, khá ngoan và nhút nhát. Dù bận rộn nhưng cô vẫn chú ý đến những sự thay đổi nhỏ của con, sẵn sàng trò chuyện với con như những người bạn. Vì vậy, Tiểu Long rất thân thiết với mẹ. Khi được hỏi có hối tiếc vì đã xa sàn diễn một thời gian để lo cho con trai, Anh Thư khẳng định điều đó không là gì so với việc được nhìn con trưởng thành. Mặc dù có đôi lúc nhớ nghề, nhớ ánh đèn sân khấu, cô tâm niệm, mỗi thời điểm của cuộc đời, con người phải đưa ra lựa chọn riêng và lựa chọn của cô khi ấy là hoàn toàn đúng đắn.

Anh Thư khoe con trai cao hơn mẹ trong bộ ảnh Tết năm 2020.

Nói về chuyện đi thêm bước nữa, Anh Thư khẳng định sẽ không vì cô đơn mà vội nắm lấy một bàn tay nào đó mà sẽ tuỳ vào duyên phận. Cô đề cao cảm xúc, sự yêu thương và sẻ chia trong mối quan hệ chứ không đặt tiêu chuẩn gì về người đàn ông tiếp theo của cuộc đời mình.

Sẵn sàng trở lại showbiz

Khi cuộc sống ổn định hơn và con trai đã trưởng thành, Anh Thư mới dần trở lại với nghệ thuật. Năm 2018, dù xuất hiện chỉ vài giây với vai trò khách mời trong phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ nhưng Anh Thư đã gây "sốt" truyền thông. Sau đó, cô tích cực tham gia các sự kiện, chương trình truyền hình và dần trở lại sàn diễn.

Thời gian gần đây, Anh Thư đã sẵn sàng để "oanh tạc" showbiz ở tuổi 40. Sau khi đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập Hồi sinh của nhà thiết kế Minh Châu, siêu mẫu còn tung loạt ảnh mới với nhan sắc mặn mà và hình thể nóng bỏng. Cô cũng khiến khán giả tò mò khi là một trong 3 Huấn luyện viên của The Face 2022, bên cạnh Vũ Thu Phương và Võ Hoàng Yến. Trong chia sẻ gần đây, Anh Thư nói 2022 sẽ là năm bận rộn khi cô quyết định trở lại đầy mạnh mẽ ở hai lĩnh vực người mẫu và điện ảnh. Trong năm nay, cô có hai dự án phim điện ảnh và truyền hình.

Trong loạt ảnh được đăng tải trên trang cá nhân, Anh Thư khiến công chúng trầm trồ bởi vóc dáng không thua kém những người mẫu trẻ dù đã ở tuổi tứ tuần và trải qua một lần sinh nở. Để có được hình thể như hiện tại, cô đã dành khá nhiều thời gian đổ mồ hôi trong phòng gym. Cô còn tập nhiều môn thể dục thể thao khác, trong đó co bơi lội. Ngoài ra, Anh Thư cho rằng chính tinh thần thoải mái, sự lạc quan đã giúp cô giữ được nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ dù đã 40.

Sắc vóc ấn tượng của Anh Thư ở tuổi 40.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP