Trong tỉnh

Rét "cắt da cắt thịt", người dân vơ củi nhóm lửa sưởi ấm mưu sinh ở TP Vinh

Trời lạnh có lúc xuống còn 10 độ C, người dân nhiều nơi ở Nghệ An phải nhóm lửa sưởi ấm cơ thể để tiếp tục những công việc mưu sinh hàng ngày.

Anh Minh - người bán giày dép rong trên đường TP. Vinh (Nghệ An) mấy hôm nay phải vơ củi khô nhóm bếp để sưởi ấm ngay trên hè phố.

Hơn 10 ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An có rét đậm rét hại, nhiệt độ có lúc xuống dưới 10 độ C. Tại các vùng miền núi biên giới, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và đã xuất hiện băng tuyết. Ở thành phố Vinh, không khó để bắt gặp cảnh những người dân lao động nhóm bếp lửa để tranh thủ sưởi ấm cơ thể trong những ngày đông giá rét.

Những người dân tụ tập lại cùng nhau sưởi ấm bên bếp lửa nhóm vội để xua tan đi cái rét "cắt da cắt thịt".

Bếp lửa là những que củi, cành cây khô lượm lặt bên đường.

Ngồi bán những chậu cá bên vệ đường, chị Nguyễn Thị Hà (trú xã Nghi Thạch, Nghi Lộc, Nghệ An) cũng phải tranh thủ vơ vội những que củi khô bên đường nhóm tạm bếp lửa đặt cạnh mình để sưởi ấm. Chị Hà chia sẻ, nếu không có bếp lửa thì chắc không dám ngồi ngoài đường bán cá trong những ngày đông này.

Tại gara sửa chữa lốp ô tô Quang Minh trên đường Phong Định Cảng (TP. Vinh), mọi người cũng đã chuẩn bị những que củi khô để đốt lửa sưởi ấm.

Những que củi được chặt nhỏ liên tiếp bỏ vào bếp lửa.

Tranh thủ bếp lửa hồng, những người thợ trong gara mua thêm vài củ khoai về vùi trong lớp than tro để ăn.

Củ khoai nướng, ánh lửa hồng không chỉ giúp xua đi cái giá rét mà còn giúp người dân gần nhau hơn để chia sẻ những câu chuyện cuộc đời.

Dọc đường, nhiều người dân miền núi cũng nhóm bếp lửa rồi quây quần xung quanh.

Trời lạnh, người dân ở Nghệ An không chỉ đốt lửa sưởi ấm cho mình mà còn tranh thủ nhóm bếp để sưởi ấm cho gia súc, gia cầm.

Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng người nông dân nhiều huyện như Nam Đàn, Thanh Chương, Yên Thành... vẫn tranh thủ xuống đồng gieo mạ để đảm bảo đúng thời vụ.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP