Xe

Range Rover 2022 có giá từ 10,879 tỷ đồng tại Việt Nam

Thế hệ thứ 5 của Range Rover vừa ra mắt có thiết kế mới và nhiều nâng cấp về công nghệ. Mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Anh quốc sẽ có biến thể chạy điện vào năm 2024.

Rạng sáng ngày 27/10 theo giờ Việt Nam, Range Rover thế hệ mới chính thức được giới thiệu theo hình thức trực tuyến. Mẫu SUV hạng sang được “lột xác” hoàn toàn về mặt thiết kế, trong khi nền tảng công nghệ được nâng cấp mạnh mẽ để thu hút khách hàng.

Giá khởi điểm tăng gần 3 tỷ đồng

Ngay sau khi sự kiện ra mắt toàn cầu kết thúc, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Land Rover tại Việt Nam đã công bố giá đề xuất cho Range Rover 2022.

Theo đó, dòng SUV hạng sang đầu bảng của thương hiệu Range Rover sẽ được bán ra với 4 phiên bản gồm SWB P360 Autobiography, SWB P400 First Edition, LWB P360 Autobiography và LWB P530 Autobiography.

Phiên bản SV siêu sang sản xuất theo đơn đặt hàng riêng bởi bộ phận cá nhân hóa của Range Rover không được công bố giá bán và cũng chưa có mặt trong danh mục sản phẩm của Land Rover Việt Nam.

Mức giá dự kiến để khách hàng đặt trước bắt đầu từ 10,879 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và tăng lên 16,199 tỷ đồng cho biến thể LWB P530 Autobiography ở đời xe 2022. Con số này chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. So với những phiên bản hiện hành có giá từ 7,985 tỷ đồng, Range Rover 2022 có giá khởi điểm cao hơn gần 3 tỷ đồng.

Mức giá của Range Rover mới cũng đắt hơn đáng kể so với những mẫu SUV cùng hạng khác đang được bán chính hãng ở Việt Nam như Mercedes-Maybach GLS 600 (11,5 tỷ đồng) hay BMW X7 (6,889 tỷ đồng), riêng Lexus LX 600 vừa trình làng cách đây một tuần chưa có giá bán.

Thiết kế mới hiện đại và trẻ trung

Ở thế hệ mới, Range Rover vẫn sở hữu ngoại hình to lớn, bệ vệ và có phần nghiêm nghị như đời xe trước khi duy trì đặc điểm thiết kế quen thuộc, tuy nhiên các đường nét nay được tinh chỉnh cho "tương lai" hơn.

Diện mạo của Range Rover 2022 gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng hình khối và dải đèn định vị vuông vức. Lưới tản nhiệt được thiết kế gọn gàng hơn trong khi cản trước mở rộng và trải dài ở đầu xe.

Thay đổi đáng chú ý nhất là đuôi xe với thiết kế phẳng và ngắn hơn thế hệ “tiền nhiệm”, khiến chiếc SUV trông trẻ trung hơn. Kết hợp cùng với đó là 2 dải đèn hậu thanh mảnh nằm dọc 2 bên và được trang trí nối liền bởi mảng ốp tối màu trên cửa sau.

Range Rover 2022 được phát triển trên nền tảng MLA-Flex mới của Land Rover và có 2 cấu hình kích thước, gồm bản tiêu chuẩn SWB và bản trục cơ sở dài LWB rộng rãi hơn.

Cả 2 model đều được gia tăng kích thước so với đời xe trước và trang bị tiêu chuẩn 2 hàng ghế, riêng các phiên bản Range Rover LWB mới nay có thêm tùy chọn 7 chỗ.

Với vị trí là dòng xe sang trọng nhất của Range Rover, cabin của chiếc SUV nay có được thiết kế hiện đại. Khu vực điều khiển trung tâm ở bảng táp-lô và cụm cần số được tối giản nút bấm, kết hợp cùng vô-lăng mới kiểu 2 chấu mang đến không gian cao cấp cho người sử dụng.

Những trang bị nổi bật có thể kể đến màn hình thông tin giải trí 13,1 inch có chức năng rung phản hồi khi bấm cảm ứng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch, tùy chọn màn hình giải trí 11,4 inch và bảng điều khiển cảm ứng 8 inch cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa không khí tích hợp công nghệ nano có khả năng diệt khuẩn, hệ thống chống ồn chủ động, hệ thống âm thanh vòm Meridian…

Gói trang bị cao cấp SV Signature Suite trên các phiên bản LWB mang đến nhiều tiện nghi xa xỉ ở hàng ghế thứ 2, chẳng hạn ghế chỉnh điện 24 hướng tích hợp massage, bàn làm việc...

Nâng cấp khả năng vận hành

Với nền tảng khung gầm MLA-Flex, Range Rover 2022 nay có được danh mục tùy chọn động cơ đa dạng hơn. Cùng với đó, Land Rover hứa hẹn sẽ giới thiệu biến thể chạy điện (EV) của Range Rover trong tương lai, dự kiến là vào năm 2024.

Với cấu hình P360 và P400, Range Rover được trang bị động cơ xăng tăng áp I6 3.0L cùng mô-tơ điện (mild-hybrid), lần lượt cho thông số vận hành 355 mã lực và 395 mã lực, trong khi mô-men xoắn tương ứng là 500 Nm và 550 Nm.

Mạnh mẽ nhất là biến thể P530 với động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất tối đa 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD là trang bị tiêu chuẩn, Range Rover P530 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Tại châu Âu, khách hàng có các tùy chọn động cơ diesel tăng áp là D250, D300 và D350, tương ứng mức công suất 246 mã lực, 295 mã lực và 345 mã lực.

Với khách hàng muốn sử dụng xe hybrid cắm sạc (PHEV), Range Rover 2022 có phiên bản P440e (434 mã lực) và P510e (503 mã lực). Cả 2 model cùng có động cơ xăng I6 3.0L kết hợp cùng động cơ điện 105 kW và trang bị cụm pin 38,2 kWh, cho khả năng chạy thuần điện khoảng 80-100 km.

Nâng cấp đáng kể tiếp theo ở khả năng vận hành của Range Rover 2022 là hệ thống đánh lái trục sau, cho phép chiếc SUV dài hơn 5 m di chuyển linh hoạt hơn. Trong khi đó, hệ thống treo khí nén mới có khả năng “đọc” điều kiện di chuyển để tự điều chỉnh khi xe vận hành, mang đến sự êm ái cho hành khách.

Range Rover mới vẫn có những tính năng hỗ trợ đi đường xấu quen thuộc của hãng xe Anh quốc như hệ thống hỗ trợ đi địa hình Terrain Response, vi sai chủ động ở cầu sau, khả năng lội nước 900 mm...

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP