Pháp luật

Ra tòa ly hôn vợ, người chồng ở Hải Dương bị phát hiện giao cấu khi vợ mới 15 tuổi

Hai vợ chồng nộp đơn lên toà xin ly hôn, người chồng sau đó bị phạt 3 năm tù vì cơ quan điều tra phát hiện người này giao cấu khi vợ 15 tuổi.

Ngày 14/4, TAND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Duy T. (SN 1991, ở xã Phú Điền) về tội giao cấu với trẻ em. T bị tuyên án 3 năm tù. Điều đáng nói nạn nhân là vợ của T.

Theo nội dung bản cáo trạng, đầu năm 2018, vợ chồng anh T. do mâu thuẫn đã đưa nhau ra tòa ly hôn. Trong quá trình giải quyết vụ án ly hôn, TAND huyện xét thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội nên đã kiến nghị cơ công an huyện Nam Sách điều tra vụ việc.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định, T. giao cấu với vợ khi chị này chưa đủ 16 tuổi.

Theo đó cuối tháng 11/2011, T. và chị Nguyễn Thị Ngọc H. (SN 1996) có quan hệ tình dục với nhau, chị H. sau đó có thai. Đến tháng 12/2011, hai người xin phép gia đình tổ chức đám cưới. Vì H. chưa đủ tuổi nên cả hai không đăng ký kết hôn. Ngày 9/8/2012, chị H. sinh con, khi đó mới 16 tuổi.

Ngày 29/7/2014, khi chị H. đã đủ tuổi, 2 vợ chồng này đến UBND xã Phú Điền đăng ký kết hôn.

Theo TAND huyện Nam Sách, mặc dù T. và H. quan hệ tự nguyện nhưng do H. ở tuổi vị thành niên nên chồng vẫn phải chịu án theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP