Thế giới

Ông Biden mỉa mai ông Trump

Ngày 26/8, Tổng thống Joe Biden chế giễu tuyên bố của cựu Tổng thống Trump khẳng định đã giải mật mọi hộp tài liệu của Nhà Trắng mà ông mang đến Florida sau khi rời nhiệm sở.

“Tôi đã giải mật mọi thứ trên thế giới. Tôi là tổng thống kia mà”, Biden nói một cách mỉa mai và vung tay trong không khí khi trả lời phóng viên bên ngoài Nhà Trắng. "Ôi thôi đi".

Ông Biden có phản ứng như trên chỉ vài giờ sau khi Bộ Tư pháp công bố lời khai có tuyên thệ cung cấp một số thông tin mới về các tài liệu được thu hồi tại tư dinh của ông Trump.

Phần đầu của lời khai có tuyên thệ của FBI có lệnh khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Ông Biden mặt khác từ chối bình luận về các chi tiết của cuộc điều tra về ông Trump, cho rằng “hãy để Bộ Tư pháp lo việc đó”.

Việc xử lý các tài liệu mật của cựu Tổng thống Trump đã được giám sát chặt chẽ kể từ khi FBI khám xét tư dinh tại Mar-a-Lago của ông vào đầu tháng 8. Các quan chức cho biết cuộc khám xét có liên quan đến các tài liệu nhạy cảm của chính phủ đang được lưu giữ tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump.

Dù không tiết lộ nhiều thông tin về cuộc điều tra, các tài liệu của FBI cho biết 15 thùng tài liệu thu từ dinh thự Mar-a-Lago đã được kiểm tra và phát hiện 184 tài liệu. Trong đó, có 67 tài liệu được phân loại “mật”, 92 tài liệu “bí mật” và 25 tài liệu "tối mật".

Tác giả: Đức Mạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP