Cuộc sống

Nửa đêm, chồng tôi mang một xô nước ra hiên nhà lén lút làm việc này khiến tôi bó tay còn mẹ chồng thì la ầm lên

Nhìn mẹ con anh mâu thuẫn chỉ vì mẹt tôm cá khô, tôi thật không đành lòng. Bản thân tôi cũng muốn mẹ tự hiểu những gì lợi, cái gì hại để có sức khỏe tốt.

Tôi và chồng cùng làm tại công ty liên doanh nước ngoài. Với đồng lương khá cao, chúng tôi có mức sống dư giả. Dù mới cưới nhau năm năm, vợ chồng tôi đã mua được căn nhà khang trang ở gần trung tâm thành phố.

Anh là con trai duy nhất trong gia đình. Chị chồng tôi đều lấy chồng xa, thỉnh thoảng mới về thăm quê. Thế nhưng, mẹ chồng tôi nhất quyết không muốn lên thành phố, sống chung với vợ chồng tôi. Dù chúng tôi dùng mọi cách, mẹ anh vẫn thích không khí ở quê hơn. Lo mẹ già không ai trông nom, vợ chồng tôi nhờ cậy một đứa cháu lớn, học cấp ba sang ở cùng bà cho vui.

Dịp hè, công ty chúng tôi tổ chức đi du lịch nước ngoài một tuần. Nhưng vợ chồng tôi không tham gia mà về quê thăm mẹ anh. Căn nhà rộng rãi, hai bà cháu ở rất thoải mái. Tuy nhiên, chồng tôi cau mày khi thấy mẹt cá phơi khô ở mái hiên.

Dù mới cưới nhau năm năm, vợ chồng tôi đã mua được căn nhà khang trang ở gần trung tâm thành phố.(Ảnh minh họa)

Ở quê rất nhiều thực phẩm sạch, ngon, rẻ. Có đồ ăn ngon, lạ trên thành phố, chúng tôi đều gửi về quê cho mẹ anh. Thế nhưng, mẹ chồng tôi không thích ăn mấy thứ đó. Bà đem chia hết cho hàng xóm, hoặc cất trong tủ lạnh để chúng tôi về ăn sau. Mẹ chồng hay tìm mua cá, tôm do mấy ông hàng xóm đánh bắt, phơi khô rồi ăn dần. Hơn thế, mẹ anh còn gọi đó là món khoái khẩu của mình, nhất là khi ăn vào những ngày mưa.

Chồng tôi dùng đủ mọi lí do sức khỏe, thành phần dinh dưỡng từ các nghiên cứu khoa học để khuyên mẹ. Nhưng mẹ chồng tôi không để tâm, nói rằng vì già cả rồi nên thích gì cứ ăn thoải mái. Tối hôm ấy, sau khi mẹ chồng đi ngủ, tôi thấy chồng nhẹ nhàng đi ra phía hiên nhà.

Anh xách xô nước trên tay, vẩy nước ướt hết tôm cá trên mẹt. Tôi tròn mắt ngạc nhiên, định ngăn anh lại. Anh nhanh chóng "suỵt" nhẹ, rồi thì thào với tôi: "Mai anh sẽ giả vờ nói với mẹ là trời mưa to nên hắt vào mái hiên. Tạm thời, mình cứ làm cách này đã. Để mẹ ăn uống như vậy, anh không yên tâm!".

Việc làm của chồng tôi tuyệt nhiên không phải cách để giải quyết vấn đề. (Ảnh minh họa)

Tôi im lặng, đi vào nhà. Sáng hôm sau, mẹ chồng tôi la ầm lên vì cả mẹt cá tôm sắp được ăn bị ướt cả. Bà bán tín bán nghi những lời chồng tôi nói. Bởi lẽ, mọi lần, dù trời mưa lớn thế nào cũng không ướt được vào tận chỗ đó. Tôi chỉ biết can ngăn để mẹ chồng bình tĩnh lại.

Nhìn mẹ con anh mâu thuẫn chỉ vì mẹt tôm cá khô, tôi thật không đành lòng. Bản thân tôi cũng muốn mẹ tự hiểu những gì lợi, cái gì hại để có sức khỏe tốt. Việc làm của chồng tôi tuyệt nhiên không phải cách để giải quyết vấn đề.

Mẹ chồng tôi già rồi, nên tôi không muốn bà ấy phải suy nghĩ, bận tâm vì những chuyện nhỏ nhặt. Nhưng nếu mẹ chồng tiếp tục như vậy, chúng tôi nên làm gì mới tốt cho mẹ được đây?

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP