Thể thao

Nữ VĐV thể dục dụng cụ Mỹ gãy cả hai chân trong tai nạn kinh hoàng

Vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Samantha Cerio đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thể thao sau chấn thương nghiêm trọng trong một giải đấu.

Màn khởi động diễn ra không như ý. Ảnh: RT

Hãng tin Reuters ngày 8/4 đưa tin Samantha Cerio, vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp đến từ Đại học Auburn (Mỹ) đã bị thương nặng trong khi thực hiện những động tác khởi động tại một sự kiện thể thao khu vực Baton Rouge của Hiệp hội thể thao Đại học Quốc gia (NCAA) tổ chức ngày 5/4. Cô đã bị gãy cả hai chân sau màn tiếp đất thảm khốc trên sàn thi đấu.

Vận động viên thể dục dụng cụ này bắt đầu màn trình diễn với một cú nhào lộn hai vòng trên không.

Tuy nhiên, cú tiếp đất trong vòng đấu nhào lộn đầu tiên không được như ý. Cô mắc lỗi tiếp đất với đôi chân bị đập mạnh xuống thảm và gãy gập về phía trước.

Không thể cử động sau màn nhào lộn kinh hoàng, Cerio đã la lên và bật khóc trong đau đớn trước khi ban tổ chức cuộc thi và đồng đội vội vàng chạy đến giúp đỡ. Ngay sau đó, các bác sỹ đã chạy vào hỗ trợ và đưa vận động viên này lên cáng để đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

“Thật là khó khăn khi nhìn thấy tình huống này. Cô ấy là một chiến binh. Điều cuối cùng cô ấy nói với tôi là: 'Hãy giúp đỡ các cô gái khác tiếp tục thi đấu '”, Jeff Graba, huấn luyện viên của Auburn chia sẻ.

Vụ tai nạn gây sốc đã làm cho cô gái bị gãy xương chân và trật khớp cả 2 đầu gối. Sự cố đáng tiếc này cũng đã chấm dứt sự nghiệp thể thao của Cerio. Nữ vận động viên thể dục dụng cụ này đã tuyên bố giải nghệ vào hôm 7/4 sau 18 năm gắn bó.

“Đêm thứ Sáu là đêm cuối cùng của tôi trên danh nghĩa là một vận động viên thể dục. Tôi không thể tự hào hơn khi thể dục dụng cụ đã khiến tôi trở thành con người chăm chỉ, chính trực và biết cống hiến”, nữ vận động viên chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Cerio cũng đã cảm ơn tất cả các đồng đội vì đã hỗ trợ cô chia sẻ niềm đam mê với môn thể thao này: “Cảm ơn gia đình Aurbun đã cho tôi một mái nhà và một cơ hội tiếp tục môn thể thao luôn là tình đầu của tôi. Tôi vinh dự khi có may mắn được đại diện cho AU thi đấu suốt 4 năm qua với đồng đội ở bên cạnh. Cảm ơn vì đã cho tôi chia sẻ niềm đam mê với các bạn. Cảm ơn vì đã để tôi là một phần của cái gì đó còn lớn hơn bản thân mình.”

Đây thực sự là một điều đáng tiếc với một vận động viên, tuy nhiên cô vẫn còn tương lai tươi sáng phía trước. Cerio sẽ tốt nghiệp ngành kỹ sư hàng không vào năm nay và tới Seattle làm việc cho hãng Boeing. Đặc biệt, nữ vận động viên cũng sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng Sáu này tại Alabama.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP