Thế giới

Nữ hành khách chết bí ẩn trên du thuyền hạng sang

Chính quyền thông báo cô gái mất tích có thể do rơi xuống nước, nhưng các hành khách lại truyền tai một câu chuyện khác.

Đêm 25/7, các hành khách trên con tàu sang trọng Emerald Princess bị thức giấc bởi tiếng còi báo động inh ỏi và kéo dài. Họ tò mò không biết điều gì đang xảy ra.

Sáng hôm sau, họ được biết đó là do sự mất tích bí ẩn và đột ngột của một nữ hành khách trên du thuyền. Xác của cô được tìm thấy không lâu sau đó.

Thời điểm xảy ra sự việc, du thuyền chở 3.400 khách cùng 1.100 thủy thủ đoàn. Ảnh: News.

FBI đã lên tàu, đậu ở Jeneau, Alaska để điều tra, ngay sau khi nhận được tin hành khách 39 tuổi mất tích. Danh tính của nạn nhân chưa được tiết lộ nhưng cảnh sát liên bang cho biết họ sẽ sớm đưa ra lời buộc tội những bên liên quan về cái chết của hành khách này.

Theo đó, người phụ nữ chết vào khoảng 21h, địa điểm xảy ra ở vùng biển thuộc ngoài khơi nước Mỹ, gần Alaska. Hành khách đã phải đợi trên tàu tám tiếng để phục vụ cuộc điều tra. Họ bị nhốt lại trong các căn phòng, sau đó thuyền trưởng ra lệnh cho mọi người dồn lên boong để cảnh sát thẩm vấn. Một hành khách trước đó cũng bị thủy thủ đoàn bắt giữ. Phía nhà tàu khẳng định họ có toàn quyền giữ một ai đó nếu nghi ngờ người này phạm tội.

Khi xảy ra sự cố, con tàu đang trong hành trình kéo dài một tuần, khởi hành từ Seattle vào ngày 23/7.

Chính quyền tuyên bố, họ nghi ngờ người phụ nữ thiệt mạng do rơi xuống nước. Tuy nhiên các giả thuyết về điều đã xảy ra trong đêm hôm đó vẫn được các hành khách truyền tai nhau. Trang ABC News của Mỹ đã châm biếm rằng, những thông tin mà hành khách truyền tai nhau đủ bí ẩn để làm tư liệu cho một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie.

Đại diện hãng tàu cho biết, họ không khẳng định về việc sẽ bồi thường cho người nhà của nạn nhân. Tuy nhiên, một cuộc gặp gỡ giữa hai bên để bàn bạc về vấn đề này vừa được diễn ra. Ngoài ra, họ cũng từ chối bình luận về bất kỳ điều gì hay tiết lộ thêm chi tiết của vụ việc.

Có nhiều vụ tai nạn khi du lịch trên du thuyền. Tuy nhiên, phần lớn cái chết hay mất tích này đều được cảnh sát kết luận là "nghi ngờ rơi xuống nước".

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hạng sang ,du thuyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP