Xã hội

Nông dân bắt được cặp cá lệch 'khủng' trên Sông Lam

Trong lúc thả lưới trên sông Lam, một ngư dân ở Con Cuông (Nghệ An) đã bắt được cặp cá Lệch khủng.

Cặp cá lệch "khủng" ngư dân Con Cuông vừa bắt được. Ảnh: Bá Hậu

Hai con cá lệch, mỗi con nặng hơn 10kg, dài trên 1m. Ngư dân bắt được cặp cá cho hay, chúng "dính" lưới trên thượng nguồn sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương. Người đàn ông này cũng cho hay, làm nghề chài lưới nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên ông bắt được cá lệch to như vậy. "Đỏ hơn nữa là bắt được một đôi" - người ngư dân phấn chấn nói.
Phần đầu của con cá lệch nặng hơn 10kg. Ảnh: Minh Hạnh

Theo ông Nguyễn Văn Tám - chủ nhà hàng mua cặp lệch nói trên (khối 5 thị trấn Anh Sơn) cho biết: Cá lệch là loài đặc sản ở miền Tây Nghệ An, hiện nay bắt được cá to lại càng hiếm. Ông Tám cũng từ chối tiết lộ số tiền ông bỏ ra để sở hữu đôi cá khủng này.
Cá lệch hiện nay được bán với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/kg. Ảnh: Bá Hậu

Cá lệch được xem là loài cá có giá trị nhất ở miền Tây Nghệ An. Cá có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy mạnh. Mỗi kg cá lệch có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng tùy theo trọng lượng. Cá càng to thì giá trị càng cao.

Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá lệch có thể dùng để nướng, hấp sả, hấp dưa, kho tộ... hoặc nấu canh giấm.

Tác giả: Bá Hậu - Minh Hạnh
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: con cuông ,trong lúc ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP