Giải trí

Nhạc sĩ Bảo Chấn chê nhạc sĩ trẻ gây sốt

Những quan điểm của nhạc sĩ Bảo Chấn nhận được khá nhiều những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Thời gian gần đây, showbiz có khá nhiều những phát ngôn về âm nhạc như Tùng Dương chê nhạc Bolero hay Thanh Lam chê ca sĩ miền Nam là ca sĩ thị trường thì mới đây, trong một bài phỏng vấn nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có những chia sẻ về đồng nghiệp trẻ bây giờ.

Theo đó, ông cho biết: "Nghe các nhạc sĩ trẻ bây giờ sáng tác tôi thấy… hoảng hốt lắm. Nghe âm nhạc của các bạn ấy, tôi muốn nghỉ luôn, không làm nhạc nữa. Sai những lỗi nặng, sao chép chỗ nọ chỗ kia, vi phạm đạo đức là chuyện to lớn đáng lên án, các bạn trẻ còn sai cả những lỗi sơ đẳng như nhầm lẫn ngôn ngữ, dấu hỏi viết thành dấu ngã".

Nhạc sĩ Bảo Chấn.

Vị nhạc sĩ này chia sẻ thêm, về kĩ thuật bây giờ thì nhạc sĩ trẻ rất giỏi nhưng không còn hồn via. Nhạc trẻ hiện đại nghe long lanh, lóng lánh nhưng thật ra cái cốt lõi là bỏ tiền ra mua beat về dùng, rồi đắp thêm da thêm thịt, mặc thêm quần thêm áo, nghe na ná nhau.

Nhạc sĩ Bảo Chấn cho biết trước kia đồng tiền không làm cho người ta "sùi bọt mép" như bây giờ, nền âm nhạc nghệ thuật dễ thương lắm còn bây giờ nhiều thứ bị quy định, phục thuộc vào đồng tiền, hạnh phúc con người thì bị đồng tiền chi phối. Trong bối cảnh đó, khó có thể đòi hỏi người nhạc sĩ, ca sĩ sống với tâm thế xưa.

Những quan điểm của nhạc sĩ Bảo Chấn nhận được khá nhiều những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Chị Loan, thạc sĩ xã hội học hiện đang làm việc ở quận Đống Đa cho biết mình không hài lòng với quan điểm của nhạc sĩ Bảo Chấn. Chị cho biết thời nay không phải những ai học từ trường lớp ra mới có thể sáng tác được nhạc. Nhiều sáng tác của nhạc sĩ không chuyên, còn trẻ vẫn rất hay và được đón nhận. Ví dụ như trong chương trình Sing my song.

Chị cũng đánh giá cao tài năng của các nhạc sĩ trẻ bây giờ khi nhiều ca khúc nghe rất cảm xúc, luôn không ngừng đổi mới và được khán giả đón nhận, yêu thích.

Chị Phương, 40 tuổi hiện đang công tác ở một ngân hàng cho biết không thể quy chụp như vậy được. Nhạc sĩ trẻ cũng có người này người kia, có người chuyên sao chép (đạo nhạc) nhưng cũng có người dành tâm sức để sáng tác, mang dấu ấn của bản thân.

Có thể bây giờ cuộc sống khác, chịu ảnh hưởng từ nhiều luồng tư tưởng văn hóa nên những sáng tác cũng hiện đại và mang sự giao thoa nhiều hơn. Bài hát của mỗi nhạc sĩ với nét riêng cũng hút những đối tượng khác nhau nên không thể đánh giá chung được.

Trong khi đó, chị Nga hiện đang công tác trong một cơ quan hành chính chia sẻ: "Tôi thấy ý kiến của nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có ý đúng nhưng không thể đánh đồng các nhạc sĩ trẻ bây giờ đều như vậy. Đi vào những góc khuất của nghề thì mình không biết nhưng phải công nhận nhiều nhạc sĩ trẻ giờ rất nhanh nhạy và giỏi.

Tôi không nghê nhiều nhạc trẻ hay nhạc của các nhạc sĩ lớn tuổi vì khá bận rộn nhưng âm nhạc cũng như thời trang, luôn vận động theo những xu hướng mới. Nhiều bài hát bây giờ nghe rất cảm xúc, lắng động và thành công về nhiều mặt".

Trên các diễn đàn ý kiến của nhạc sĩ Bảo Chấn cũng nhận nhiều phản ứng khác nhau của cư dân mạng.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP