Giáo dục

Nhà trường tổ chức Bữa cơm tình thương hỗ trợ học sinh khó khăn

Thấy học sinh đi học xa, trưa ở lại trường với bữa cơm đạm bạc, Trường THCS Hương Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã tổ chức “Bữa cơm tình thương tiếp bước học sinh đến trường”.

Học sinh Trường THCS Hương Sơn (Tân Kỳ - Nghệ An) ăn cơm tập thể miễn phí tại trường. Ảnh: QĐ

Trường THCS Hương Sơn (Tân Kỳ - Nghệ An) thuộc địa bàn miền núi. Năm học 2022 - 2023, có 366 học sinh, trong đó 50% là con em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Do khoảng cách từ nhà đến trường xa, có khoảng 100 em học sinh phải đem cơm ăn trưa tại trường. “Các em đa số đều con nhà nghèo, bữa cơm đưa từ sáng đến trưa đã nguội ngắt, đạm bạc đến nao lòng. Nhìn hoàn cảnh các em thương quá, từ năm 2019, tôi đã bàn bạc với tập thể Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức bữa cơm tình thương giúp các em” – thầy Nguyễn Cảnh Hùng - Hiệu trưởng cho biết.

Trường THCS Hương Sơn tiếp nhận hỗ trợ chương trình bữa cơm tình thương cho học sinh. Ảnh: QĐ

Chủ trương mang tính nhân văn nói trên được tập thể chi bộ và hội đồng sư phạm ủng hộ, nhất trí. Đã 3 năm nay, tại lễ khai giảng hàng năm, trường phát động phong trào ủng hộ “Bữa cơm tình thương - tiếp sức đến trường” cho các em học sinh.

Các thầy cô trong trường và nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhiệt tình ủng hộ tiền, hoặc gạo, rau củ. Số tiền thu được, nhà trường mua sắm trang thiết bị, mua thực phẩm để tổ chức bữa cơm trưa cho học sinh nghèo tại trường. Các thầy cô và đoàn viên thanh niên trong xã hỗ trợ công đi chợ, nấu ăn.

Đến nay, đã 3 năm liên tục, nhà trường duy trì đều đặn bữa cơm tình thương cho học sinh vào mỗi thứ 5 hàng tuần, số học sinh thụ hưởng khoảng 100 em. Những thời điểm trời mưa gió, số bữa ăn miễn phí được tăng lên 2 lần/tuần. Để giảm chi phí, tăng số bữa ăn và có nguồn thực phẩm sạch, nhà trường đã tận dụng một số diện tích đất trống để trồng rau tăng gia. Việc nấu ăn có thêm sự hỗ trợ từ một số phụ huynh nhà gần trường.

Phụ huynh tham gia nấu ăn hỗ trợ nhà trường. Ảnh: QĐ

“Nhìn các em có bữa ăn tập thể miễn phí, ngon miệng và vui vẻ, tôi và tập thể giáo viên đều thấy ấm lòng, có thêm động lực trong công việc. Cho dù khó khăn đến mấy, chúng tôi cũng quyết tâm duy trì bữa ăn này, và mong muốn được sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng để tăng thêm tuần suất bữa ăn cho các em học sinh” – thầy Nguyễn Cảnh Hùng chia sẻ.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP