Nhà đẹp

Nhà cửa bừa bộn vì 9 thói quen ai cũng mắc phải

Ai cũng muốn không gian sống gọn gàng, ngăn nắp nhưng đôi khi nhà cửa bừa bộn lại xuất phát từ những sai lầm nhỏ nhặt hàng ngày.

Sạch sẽ không có tổ chức

Rất dễ nhầm lẫn trật tự với sạch sẽ. Chỉ vì một không gian sạch sẽ không nhất thiết là nó ngăn nắp, vì bạn có thể thấy mình có rất nhiều đồ đạc chất đống hoặc những thứ không đúng vị trí.

Hãy chắc chắn tìm một vị trí cho từng món đồ, điều này sẽ không chỉ giúp giảm thiểu khả năng quá nhiều chúng chất thành đống mà còn tránh được tình trạng vô tổ chức.

Ảnh minh họa.

Không để đồ đạc gần nơi nó thực sự sẽ được sử dụng

Một điều phổ biến đi cùng với sự lộn xộn là thói quen đặt mọi thứ xa nơi chúng ta sẽ cần đến chúng. Tại sao chúng ta lại để giày trong phòng khách nếu chúng ta thường đi chúng từ phòng ngủ? Tốt hơn là áp dụng chức năng và giữ các mục ở nơi chúng ta sử dụng chúng thường xuyên để tránh bất kỳ sự lộn xộn hoặc phân tán không cần thiết nào.

Ảnh minh họa.

Không phân biệt giữa rác và lộn xộn

Nhiều khi, bạn có thể nhầm lẫn khi xác định một vật là một phần của đống lộn xộn hay một thứ có thể bị bỏ đi. Để làm được điều này, điều quan trọng là phải phân biệt thời gian hoặc giai đoạn sử dụng và tính hữu dụng của sản phẩm.

Ví dụ, nếu chúng ta có quần áo cũ hoặc đồ chơi từ khi chúng ta còn là một đứa trẻ, chúng ta có thể cân nhắc tặng chúng. Nếu có những món đồ không còn phù hợp với cuộc sống hiện tại chẳng hạn như tập vở học sinh cũ, chúng ta nên vứt đi.

Ảnh minh họa.

Bỏ bê gara, kho đồ

Một thói quen phổ biến rằng nhà để xe ngoài việc là không gian để cất xe còn đóng vai trò là nơi cất giữ những thứ mà chúng ta không còn sử dụng nữa. Điều này thường làm cho nó trông không được gọn gàng và bảo trì kém, vì vậy bạn nên quan sát không gian có sẵn và phân tích những gì thực sự cần thiết và những gì có thể bỏ đi.

Ảnh minh họa.

Trang trí tường quá nhiều

Trang trí các bức tường có thể là một ý tưởng hấp dẫn mang lại sức sống cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khi quá tải với quá nhiều tranh, ảnh và kệ, các bức tường có thể trở nên lộn xộn. Với một yếu tố hấp dẫn ít nhiều làm nổi bật và tăng cường phần còn lại, nó đủ để mang lại nét độc đáo cho không gian nhà.

Ảnh minh họa.

Đặt ghi chú trên tủ lạnh

Đặt ghi chú trên tủ lạnh rất phổ biến tuy nhiên,cách làm này không đảm bảo rằng ghi chú sẽ được nhìn thấy và khi có quá nhiều ghi chú, cùng với nam châm hoặc lịch, không gian trở nên quá tải với các đồ vật không cần thiết.

Tốt hơn hết bạn nên chọn một khu vực chung trong nhà để để lại ghi chú hoặc hóa đơn đang chờ xử lý và nhớ loại bỏ mọi thứ khi không còn cần thiết nữa. Ngoài ra, chỉ để một lượng nam châm tối thiểu trên tủ lạnh.

Ảnh minh họa.

Tích tụ đồ trong nhà bếp

Nhà bếp là một trong những không gian trung tâm của ngôi nhà, vì vậy việc giữ gìn trật tự và sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng . Một trong những thói quen xấu phổ biến nhất (khi bỏ qua sự ổn định của nó) là tích tụ các đồ vật trên mặt bàn, làm hỏng không gian cần thiết khi sinh hoạt tại đây.

Ảnh minh họa.

Quá tải tủ và ngăn kéo

Tủ và ngăn kéo là những thành phần thiết yếu khi suy nghĩ về trật tự trong một ngôi nhà vì chúng ta lưu giữ những gì chúng ta sử dụng hàng ngày.

Luôn đặt mọi thứ vào đúng vị trí của chúng và để sẵn quần áo mà chúng ta thường sử dụng nhất (chẳng hạn như trang phục đi làm hoặc đi học). Đây là những cách tốt để tạo ra một không gian có trật tự và chức năng hơn.

Ảnh minh họa.

Để đồ đạc chất đống cạnh giường

Khi chúng ta kết thúc một ngày mệt mỏi, việc để mọi thứ lộn xộn bên cạnh giường ngủ là điều bình thường. Nhưng sự lười biếng trong khoảnh khắc mệt mỏi đó có thể khiến chúng ta bị quá tải hơn khi tiếp tục với công việc thường ngày.

Ảnh minh họa.

Điều này cũng khiến chiếc giường trông chật chội và lộn xộn. Tốt hơn hết bạn nên giữ mọi thứ đúng vị trí của nó để không phải hối hận về sau.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP