Xe

Người chơi siêu xe Việt Nam nói gì về Maserati Grecale?

Đa phần ý kiến cho rằng mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ mới này là một sự đột phá từ hãng xe Italy.

Maserati vừa ra mắt toàn cầu mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Grecale, cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan hay Jaguar E-Pace.

Maserati Grecale nhỏ gọn và phù hợp nhiều hơn với số đông, cũng như có nhiều thay đổi mang tính đột phá từ hãng xe vốn bảo thủ như Maserati.

Dự kiến, Grecale sẽ được phân phối chính hãng bởi Maserati Việt Nam vào cuối năm nay. Zing đã ghi nhận một số chia sẻ nhanh của những người chơi siêu xe tại Việt Nam về mẫu Maserati Grecale mới ra mắt.

"Vừa đủ cho một chiếc SUV đô thị hạng sang"

Đó là chia sẻ của anh Phạm Quang Minh, trưởng đoàn VietRally. Anh hiện sở hữu nhiều chiếc siêu xe, xe thể thao khác nhau như Ferrari 458 Speciale, Toyota Supra TRD Pro, Honda Acura NSX, Alfa Romeo 4C Launch Edition...

Thương hiệu Maserati góp mặt chiếc Levante Trofeo trong garage của anh, và sắp tới sẽ là chiếc MC20. Trong tương lai, nếu như Grecale được phân phối chính hãng tại Việt Nam, anh cũng sẽ cân nhắc việc chọn mua mẫu xe này.

Anh cho biết Maserati Grecale sở hữu ngoại thất đẹp nhẹ nhàng, trong khi nội thất có nhiều thay đổi, đẹp và hiện đại hơn.

"Có thể nói Grecale là mẫu xe thoát ra được khỏi sự bảo thủ về mặt thiết kế và thay đổi nhiều so với những mẫu xe trước từ Maserati", anh Minh cho biết thêm.

Về khả năng vận hành, anh đánh giá phiên bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ I4 hybrid, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 300 mã lực là đủ mạnh mẽ cho một chiếc SUV đô thị hạng sang.

"Tôi đang sở hữu Maserati Levante, cũng như trải nghiệm nhiều mẫu xe khác từ thương hiệu này rồi nên cảm thấy điểm chung của chúng là đều mang lại cảm giác lái khá êm ái cho chủ nhân", anh Minh chia sẻ.

"Phép thử của Maserati"

Anh Dương Trần Quang Minh, người có thâm niên lâu năm trong việc nâng cấp siêu xe, xe sang tại Việt Nam cho biết Maserati Grecale là phép thử của hãng xe Italy trong việc gia nhập phân khúc SUV đô thị.

Anh Minh hiện sở hữu chiếc Mercedes-Benz E-Class mạ vàng độc nhất Việt Nam. Cơ sở của anh cũng vừa hoàn thành dự án mạ vàng cho một chiếc Maserati MC20 của một khách hàng giấu tên.

"Nếu quan sát kỹ, Grecale là mẫu xe khác biệt nhất trong dải sản phẩm của Maserati. Lưới tản nhiệt hạ thấp, đèn pha trước thiết kế khá tương đồng với MC20 là những minh chứng cho điều đó. Đây sẽ là mẫu xe nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Việc ra mắt chiếc Grecale với màu sơn vàng cũng cho thấy ý đồ này của Maserati", anh cho biết.

Theo anh Minh, trong tương lai, Maserati nhiều khả năng sẽ ra mắt thêm một mẫu xe khác, cũng chung phân khúc SUV đô thị hạng sang với Grecale, có thể thay thế luôn Grecale. Mẫu xe này sẽ sở hữu ngoại thất được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi nội thất được giữ nguyên.

"Nếu như Maserati tự tin trong việc Levante sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Cayenne, thì Grecale lại là phép thử của hãng xe Italy. Chính vì thế, đường nét thiết kế của Grecale khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu xe khác, tạo ra nhiều luồng tranh cãi", anh kết luận.

"Khó cạnh tranh sòng phẳng với Porsche Macan"

Đó là chia sẻ của anh N.H.T., một người chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại TP.HCM. Theo anh nhận định, Maserati không phải là thương hiệu xe vốn được nhiều người biết đến tại thị trường trong nước.

"Chỉ có Levante là điểm sáng trong toàn bộ dải sản phẩm của Maserati", anh T. cho biết.

Song song đó, anh đánh giá ngoại thất Maserati Grecale khá dị, khiến đây là yếu tố khiến khách hàng Việt Nam phải cân nhắc trong việc chọn mua. Sở dĩ, người dùng Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung khá ưu tiên vẻ ngoài trong việc chọn mua xe, nên Grecale sẽ khó cạnh tranh sòng phẳng với Porsche Macan, mẫu xe sở hữu ngoại thất vừa mắt hơn.

"Maserati Grecale chỉ phù hợp với những khách hàng yêu thích thương hiệu này thực sự. Còn nếu là một người dùng trung lập, họ vẫn sẽ chọn Porsche Macan. Maserati Grecale có thể cạnh tranh sòng phẳng với Range Rover Velar, Jaguar E-Pace, nhưng còn Porsche Macan thì khá khó", anh cho biết.

Bù lại, anh đánh giá Maserati Grecale sở hữu khối động cơ mạnh mẽ ở cả 3 phiên bản. Đây được xem là điểm mạnh của Grecale so với Macan.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP