Kinh tế

Ngư dân bắt được cá ngừ vây xanh gần 370 kg

Con cá ngừ quý hiếm dài hơn 2 m, thường dùng chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản, được câu tại vùng biển Trường Sa.

Cá ngừ vây xanh được đưa vào bờ. Ảnh: An Phước.

Ngày 18/5, ông Nguyễn Trung Đỏm (quê Phú Yên) đưa con cá ngừ vây xanh nặng gần 370 kg, dài hơn 2 m vào cảng Đông Tác, TP Tuy Hòa.

Cá do thuyền của ông Đỏm câu được trên vùng biển Trường Sa hôm 15/4. Do nó quá lớn, họ phải nhờ hai tàu đến hỗ trợ suốt nhiều giờ mới đưa được lên tàu. "Đây là lần đầu chúng tôi bắt được cá ngừ to như thế", ông Đỏm nói.

Trong sáng nay, tàu của ngư dân Lê Văn Thái ở Phú Yên cũng cập cảng Đông Tác, đưa về thêm một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg.

Hiệp hội cá ngừ Việt Nam xác định đây là loại cá ngừ vây xanh quý hiếm. Nhiều doanh nghiệp hải sản ở Phú Yên tìm đến cảng mua nhưng do ngư dân bảo quản chưa đúng cách nên chất lượng cá đã giảm, giá đang thương lượng.

Cá ngừ vây xanh sống chủ yếu tại khu vực Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương ở độ sâu hơn 1.200 m. Tuổi thọ của chúng có thể đến 40 năm, nặng 150-450 kg. Đây là loại cá quý dùng chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản. 80% lượng cá này được người Nhật tiêu thụ.

Tác giả: An Phước

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP