Trong tỉnh

Nghệ An: Du thuyền không phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép và đăng ký lưu hành, nhưng chiếc du thuyền - nhà hàng của Công ty TNHH Hải Châu vẫn ngang nhiên hoạt động trên sông Lam.

Đầu tháng 10/2017, PV nhận được phản ánh về việc du thuyền Hải Châu (thuộc công ty TNHH MTV Hải Châu, đóng tại địa bàn phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An) chưa đăng ký và có các giấy tờ hợp pháp liên quan để được vận chuyển khách du lịch trên sông Lam.

Chiếc du thuyền - nhà hàng dốn khách và hoạt động trên sông Lam.

Theo nguồn thông tin mà PV có được, du thuyền Hải Châu này do chính công ty này đóng ra và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2017.

Ban đầu du thuyền này đã dùng số hiệu đăng ký mang số NA-6868. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì số hiệu đăng ký NA-6868 này đã được một tàu chở khách du lịch khác của Công ty Biển Đông, đóng tại TX. Cửa Lò (Nghệ An) đăng ký và sử dụng trước đó?

Chiếc tàu mang số hiệu NA 6868.

Sau nhiều tháng sử dụng số hiệu đăng ký trên thì du thuyền Hải Châu tiếp tục thay đổi số đăng ký của tàu thành NA-6688. Tuy nhiên, lần này số đăng ký nói trên phía công ty chưa trình các hồ sơ, tờ trình lên cơ quan chức năng để đăng ký số hiệu cho con tàu.

Chiếc du thuyền đã đổi số hiệu mới.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu thuyền Hải Châu cho biết, Công ty tôi chuyên đóng tàu và hoạt động bao nhiêu năm nên việc làm giấy tờ và các quy trình khác là dễ thực hiện và làm đầy đủ trước khi hoạt động. Ban đầu các nhân viên đã nhầm lẫn số hiệu tàu nên cách đây hơn 1 tháng khi phát hiện tôi đã yêu cầu nhân viên sửa lại số hiệu của tàu?

Tuy nhiên khi PV đề nghị được xem các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc đăng ký, đăng kiểm và các giấy tờ từ cơ quan chức năng để du thuyền được hoạt động trên sông Lam thì ông Hải từ chối với lý do bận và sẽ cung cấp vào dịp sau.

Được biết, chiếc du thuyền –nhà hàng được đầu tư gần 7 tỷ đồng bằng vỏ Inox công suất 150 CV. Chiếc tàu chở được tối đa 48 hành khách cùng 20 người bao gồm thủy thủ đoàn, ca sỹ, nhạc công, nhân viên phục vụ. Tàu được trang bị khá đầy đủ các khu chức năng như khu bếp, phòng ăn, khu vực du khách ngắm cảnh, phòng hát KARAOKE, khu vực ca sỹ, nhạc công biểu diễn....

Các tiện nghi trên du thuyền - nhà hàng Hải Châu.

Khi đưa vào hoạt động, chiếc du thuyền này phục vụ khách từ 6h đến 20h hàng ngày và hành trình từ 20 km trở lại (Vinh – Nam Đàn) và (Vinh – Đảo Ngư) chạy dọc sông Lam.

Chia sẻ thêm với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Đến thời điểm này Công ty Hải Châu vẫn chưa có tờ trình, hồ sơ đăng ký phương tiện. Phòng đã hướng dẫn và yêu cầu đơn vị làm các thủ tục giấy phép để đăng ký. Bản thân tôi cũng đã gọi điện trực tiếp cho anh Hải, giám đốc Công ty để đôn đốc việc này nhưng vẫn chưa thấy gửi hồ sơ lên Phòng. Phòng cũng đã tham mưu, đề xuất cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý trường hợp này. Đồng thời cũng yêu cầu Công ty khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý thì không được phép hoạt động.

Du thuyền – nhà hàng Hải Châu chưa được đăng ký nhưng phía công ty chủ quản vẫn tiến hành làm lễ khai trương từ ngày 30/4 và đưa vào khai thác sử dụng trên sông Lam từ đó đến nay. Đồng thời, việc hoạt động trên sông Lam, nơi sông sâu, dòng chảy mạnh, gần cửa biển và có nhiều các phương tiện vận tải lớn khác hoạt động là tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP