Trong tỉnh

Nghệ An: Đem Trung thu đến với trẻ em vùng khó khăn

Nhân dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Nghệ An đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn.

Trẻ em xã Hưng Tây (Hưng Nguyên-Nghệ An) vui Tết Trung thu do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Ảnh: NVT

Tối 28.9, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp với huyện Hưng Nguyên tổ chức chương trình "Đêm thu cổ tích" tại xã Hưng Tây, thuộc địa bàn khó khăn của huyện.

Chương trình múa lân tạo niềm vui cho các em thiếu nhi trong đêm hội Trung thu 2020. Ảnh: NVT

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao quà của UBMTTQ tỉnh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh Đoàn, huyện Hưng Nguyên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng trao hàng chục suất quà khác dành cho các em thiếu nhi có tinh thần vượt khó.

Trước đó, vào ngày 26.9, Câu lạc bộ liên quân báo chí Nghệ An đã tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em xã Ngọc Lâm (Huyện Thanh Chương - Nghệ An).

Đây là là xã có 100% hộ được tái định cư thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương chuyển về từ năm 2006. Toàn xã có 6.100 nhân khẩu với 1.400 hộ thuộc đồng bào các dân tộc Thái, Khơ Mú, Ơ Đu, Kinh.

Đây là năm thứ 8 Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng các đơn vị, công ty, cá nhân chung tay tổ chức đêm hội trăng rằm "Vầng trăng yêu thương" cho các học sinh, trẻ em miền núi, vùng biên giới có điều kiện khó khăn.

Chương trình "Vầng trăng yêu thương phát quà trung thu cho 1.226 trẻ em, học sinh từ bậc học mầm non đến THCS của xã Ngọc Lâm. Ngoài ra, trong ngày 26.9, Bệnh viện Quốc tế Vinh (thuộc tập Hoàn Mỹ) đã cử y, bác sỹ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em toàn xã Ngọc Lâm.

Bên cạnh đó, chương trình còn trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập của hai xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn thuộc vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ. Tổng toàn bộ kinh phí chương trình lên đến hơn 300 triệu đồng.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, rất nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi, tặng quà các em khó khăn và khen thưởng những học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP