Trong tỉnh

Nghệ An: Cần làm rõ người gây ra tai nạn khiến một gia đình lâm vào cảnh cùng quẫn

Đôi nam nữ chở nhau đi ngược chiều với tốc độ cao, đâm vào chiếc xe máy đang lưu thông khiến người bố tử vong tại chỗ, người mẹ chấn thương vùng mặt, 2 con nhỏ lâm vào cảnh hoảng loạn, nhưng cho đến nay, người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn vẫn chưa được làm rõ, gia đình bị nạn chưa hề nhận được một sự động viên khích lệ nào.

Từ tai nạn bất ngờ

Khoảng 22h ngày 24/12/2017, anh Nguyễn Cang (tên thường gọi là Nguyễn Văn Trung, tạm trú tại thôn Phong Thắng, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chở theo vợ là chị Trương Thị Hà (SN 1984) và đứa con út Nguyễn Văn Bắc (SN 2015) đi chơi Noel về trên chiếc xe mang BKS: 75H1 – 43261, lưu thông trên quốc lộ 537B hướng Vinh – Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đi đến đoạn đường Km5 (thuộc địa phận xã An Hòa, Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì bất ngờ bị xe máy mang BKS 37P8 – 3092, do Hồ Thế Quyết (SN 1996, trú xóm 2, xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Hồ Thị Phượng (SN 2004, trú tại xóm 6, xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu) đi ngược chiều với tốc độ cao (cơ quan chức năng chưa điều tra rõ người điều khiển, tuy nhiên, theo lời chị Hà, người điều khiển xe máy là Hồ Thế Quyết-PV) tông trực diện làm anh Cang văng ra, đầu đập trúng đá ở vệ đường, lún não, tử vong trên đường đi cấp cứu; chị Hà bị rách mặt, mất máu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu rồi được chuyển vào Bệnh viện TP. Vinh điều trị. Riêng cháu Bắc bị chảy máu vùng đầu, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Hà đã tổ chức đưa thi thể anh Cang về quê nhà ở Huế để lo mai táng theo phong tục địa phương, riêng chị Hà và 2 con Nam, Bắc rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Điều đáng nói ở đây là, sau khi gây ra tai nạn, gia đình Hồ Thế Quyết và Hồ Thị Phượng đã thờ ơ, không thắp cho anh Cang một nén nhang, cũng không tới thăm nuôi động viên tinh thần chị Hà mà phủi bỏ trách nhiệm, đùn đẩy và cho rằng Quyết không phải là người gây ra tai nạn, Phượng mới là người điều khiển xe máy, trong lúc Phượng mới chỉ vừa 14 tuổi.

Đến hoàn cảnh bi đát

Được biết, anh Cang sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn tại xã Vĩnh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, học hết lớp 9, anh bỏ học đi làm đủ nghề, trang trải cuộc sống, kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi các em. Ban đầu, anh theo các tổ thợ đi làm phụ hồ, dần dần anh lên làm thợ xây và đi khắp các địa bàn trong cả nước để hành nghề.

Trong một lần thi công công trình tại xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu, Nghệ An), anh gặp và đem lòng yêu chị Trương Thị Hà, họ kết hôn và lần lượt sinh 2 người con trai: Nguyễn Văn Nam (SN 2004, học lớp 7, trường THCS Tiến Thủy); Nguyễn Văn Bắc (SN 2015, học trường Mầm non Tiến Thủy). Do nhà chị Hà cũng rất nghèo nên sau khi kết hôn, họ đã dựng tạm một ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất ông bà ngoại ở Tiến Thủy để có chỗ che mưa, che nắng, yên ổn làm ăn và nuôi các con.

Cuộc sống của họ tuy nghèo khó nhưng êm ấm, cháu Nam và cháu Bắc rất chăm ngoan học giỏi, suốt 7 năm liền, cháu Nam đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi của trường.

Cha mất, mẹ bị thương, 2 anh em Nam, Bắc hoảng loạn ôm lấy nhau trong căn nhà nhỏ.

Gia đình nhỏ ấy đang sống yên ổn thì tai nạn bất ngờ ập đến cướp đi tất cả. Giờ đây, người bố là trụ cột gia đình mất đi, người mẹ thì đang phải nằm điều trị thương tích, hai cháu Nam, Bắc đang có nguy cơ bỏ học vì hoản cảnh vô cùng khó khăn.

PV làm việc với gia đình nạn nhân.

Cần làm rõ người điều khiển phương tiện gây tai nạn

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đội Cảnh sát Giao thông – Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt, khám nghiệm, lập biên bản hiện trường. Ngày 01/01/2018, chị Trương Thị Hà có đơn “Yêu cầu khởi tố vụ án” gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu. Trong đơn, chị nêu rõ: “Phương tiện gây ra tai nạn do Hồ Thế Quyết điều khiển, đi ngược chiều, lấn đường với tốc độ cao đâm thẳng vào xe chúng tôi. Thời điểm xảy ra tai nạn có ông Phan Văn Du (trú thôn Phúc Thành), bà Bùi Thị Hoa và bà Bùi Thị Hiền (đều trú thôn Phong Thái), xã Tiến Thủy là người chứng kiến vụ tai nạn này”.

Chị Hà đang được nằm điều trị tại bệnh viện, tinh thần hết sức hoảng loạn.

Sau khi nhận được đơn, ngày 08/01/2018, Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp về tại xã Tiến Thủy để mở rộng điều tra. Ngày 09/01/2018, Công an huyện Quỳnh Lưu đã mời Hồ Thế Quyết, Hồ Thị Phương (là người gây ra tai nạn) và gia đình nạn nhân, đại diện là ông Trần Thanh Minh tới trụ sở để làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Phan Xuân Thạch (Điều tra Viên) nhận định: Trong suốt thời gian qua, tôi chưa thấy vụ tai nạn gây chết người nào mà phía gia đình gây ra tai nạn lại bàng quang, thờ ơ đến thế, không một lời động viên, hỏi thăm, cũng không hỗ trợ về mặt ma chay, tang lễ. Đó là sự thiếu trách nhiệm, đề nghị 2 bên ngồi lại với nhau để có phương án thống nhất.

Tuy nhiên theo ông Minh, tại buổi làm việc, phía gia đình anh Quyết vẫn phủ nhận trách nhiệm và cho rằng Quyết không phải là người điều khiển phương tiện mà chính là cháu Phượng (hiện cháu Phượng mới 14 tuổi, nhưng tại buổi làm việc hoàn toàn không có người giám hộ cháu).

Để làm rõ ai là người điều khiển, ông Minh đưa ra yêu cầu, cho Quyết và Phượng đối chất với những người làm chứng; Dựng lại hiện trường vụ tai nạn; Xét nghiệm vết máu trên xe mô tô và tạm giam người gây ra tai nạn để phục vụ điều tra.

Trước những luồng dư luận trái chiều, PV Luật sư Việt Nam Online đã có mặt tại địa điểm xảy ra tai nạn, gặp gỡ những người làm chứng, chị Bùi Thị Hoa và chị Bùi Thị Hiền cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn, chúng tôi vừa điều khiển xe tới, thấy Quyết nằm sát xe máy, mặt chảy máu, bất tỉnh, cháu Phượng thì ngồi ngay phía sau xe chỗ Quyết nằm. Bất ngờ Quyết bật dậy, nắm lấy tay cháu Phượng định bỏ chạy nhưng đã bị ông Du chặn lại”.

Còn ông Phan Văn Du cho biết: “Tôi đang ngồi ăn tiệc tại nhà anh bạn gần điểm xảy ra tai nạn, nghe một tiếng rầm lớn tôi vội chạy ra thì thấy Quyết dắt theo Phượng bỏ chạy, tôi liền bắt lại, lập tức Quyết và Phượng quỳ xuống xin tôi tha cho chạy nhưng tôi đã giữ 2 người này lại cho đến khi công an có mặt”.

PV tiếp xúc với các nhân chứng chứng kiến vụ việc

Thiết nghĩ, đã đến lúc các lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt, làm việc một cách công tâm, nhanh chóng xác định đúng người gây ra tai nạn để quy trách nhiệm và cứu lấy 1 gia đình đang lâm vào cảnh cùng quẫn. Có hay không việc anh Hồ Thế Quyết điều khiển phương tiện gây ra tai nạn rồi đổ trách nhiệm cho cháu Phượng mới chỉ 14 tuổi nhằm trốn tránh sự trừng trị của pháp luật? Câu hỏi này xin được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Tác giả: Nguyễn Đình Kim Cương

Nguồn tin: lsvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP