Xã hội

Nghệ An: Bất chấp pháp luật, trạm trộn bê tông của Cty Hòa Hiệp xả thải ra môi trường

Hơn 1 năm qua, trạm trộn bê tông của Cty TNHH Hòa Hiệp đóng tại xã Mỹ Thành (Yên Thành, Nghệ An) hoạt động khá rầm rộ cả ngày lẫn đêm, bất chấp các quy định của pháp luật, vô tư xả thải trực tiếp ra môi trường.

Hoạt động năm 2016, trạm trộn bê tông của Cty TNHH Hòa Hiệp (Cty Hòa Hiệp) tại xã Mỹ Thành có quy mô, công suất hoạt động khá lớn nhưng lại không thực hiện bất kỳ một giải pháp nào để bảo đảm không làm nguy hại tới môi trường.

Bất chấp các quy định của pháp luật, trạm trộn này ngang nhiên xả nước thải trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm bụi bẩn, tiếng ồn…khiến người dân hết sức bức xúc.

Ghi nhận thực tế của PV tại trạm trộn bê tông này cho thấy, toàn bộ nước thải sau khi trộn bê tông được Cty Hòa Hiệp đào một kênh mương nhỏ thải trực tiếp ra kênh nước bên cạnh. Và từ kênh nước này, dòng nước ô nhiễm của Cty Hòa Hiệp chảy tràn lan khắp nơi.

Làm việc với PV, lãnh đạo UBND xã Mỹ Thành thông tin, từ khi trạm trộn bê tông này đi vào hoạt động, việc gây ra bụi bẩn, tiếng ồn, xả thải ra môi trường...người dân cũng đã có phản ánh lên chính quyền. Xã cũng đã nhắc nhở nhắm chấn chỉnh hoạt động, đảm bảo quá trình sản xuất không làm ảnh hưởng tới nhân dân.

“Trước đây, khi thuê đất và đưa trạm trộn này vào hoạt động, Cty Hòa Hiệp chỉ thông báo việc thực hiện các dự án trên địa bàn toàn huyện nên chúng tôi mới đồng ý. Thời gian qua, do phục vụ cho cả các dự án khác ngoài huyện nên trạm trộn này hoạt động khá mạnh. Chúng tôi đang tính sẽ làm việc lại với Cty về vấn đề này.” – ông Nguyễn Văn Thạch - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành

Trạm trộn bê tông này của Cty Hòa Hiệp thuê đất của UBND xã Mỹ Thành 3 năm (2016 đến 2018), mỗi năm phải chịu trả chi phí 40 triệu đồng về ngân sách xã.

Đem nội dung này trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hà - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành, PV nhận được câu trả lời hết sức bất ngờ: Phía huyện chưa nắm được nội dung hoạt động của trạm trộn bê tông và sẽ cho kiểm tra rồi trả lời cụ thể.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được.
Một trạm trộn bê tông hoạt động quy mô, rầm rộ hơn một năm qua những lãnh đạo UBND huyện Yên Thành không nắm được (Ảnh: HP)
Bất chấp pháp luật, trạm trộn này được Cty Hòa HIệp cho đào kênh dẫn thẳng nước thải độc hại ra trực tiếp ngoài môi trường bên cạnh (Ảnh:HP)
Nhìn bằng mắt thường có thể thấy mức độ nguy hiểm của dòng nước chứa đầy bê tông đặc quánh mà Cty này vô tư xả ra (Ảnh:HP)
Từ trạm trộn bê tông của Cty Hòa Hiệp hơn 1 năm qua nước thải cứ thế được xả vào kênh dẫn nước này (Ảnh:HP)
Gây ô nhiễm bụi bẩn, tiếng ồn, nguồn nước...thậm chí là tiếp tay cho hoạt động xe quá khổ, quá tải (Ảnh:HP)

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Tác giả: Hoàng Phạm
Nguồn: Pháp luật & Dân sinh
  Từ khóa: vô tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP