Trong tỉnh

Nghệ An: 10 năm chưa xong đường cứu hộ

Gần 10 năm nay, dự án đường cứu hộ, cứu nạn đi qua xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn “án binh bất động”. Hàng ngày người dân đi lại rất khó khăn trên con đường nham nhở ổ gà, ổ voi, mưa lầy, nắng bụi.

Do hư hỏng nhiều, chính quyền và người dân phải rải tạm đá dăm để lưu thông. “Chúng tôi chờ đợi con đường này được làm mới đã rất nhiều năm nay, nhưng đợi mãi vẫn không thấy. Chẳng biết khi nào hết khổ.

Trời mưa thì đường lầy lội, tạo nên những vũng nước nguy hiểm, trời nắng thì bụi bay mù mịt, tội nhất là các em học sinh, hàng ngày đi qua con đường này hết sức vất vả”, một người dân trú xóm Nam Hồng, xã Phú Thành nơi có tuyến đường đi qua ngán ngẩm nói.

Ông Hoàng Xuân Long (65 tuổi) trú xóm Tiên Bồng, xã Phú Thành bức xúc: “Khi được nghe về dự án làm mới con đường, chúng tôi vô cùng phấn khởi, hi vọng con đường mới giúp địa phương, người dân phát triển.

Nhưng đã gần 10 năm trôi qua mà đường mới chẳng thấy đâu, chỉ thấy con đường hiện hữu ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, đầy rẫy ổ gà, ổ voi. Mỗi khi đưa đón con cháu đi học, người dân rất vất vả”.

Cả tuyến đường hơn 21 km nhưng hiện chỉ mới có khoảng 10km đường dự án được rải thảm nhựa, chạy song song với tuyến kênh chính sông Đào. Riêng các hạng mục còn lại các nhà thầu vẫn đang thi công dang dở, một số hạng mục “đắp chiếu” nhiều năm liền. Thậm chí, sau đợt lũ lụt vừa qua, nhiều đoạn bị hư hỏng, chính quyền địa phương lại tiếp tục gia cố tạm để người dân đi lại.

Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết: Nguyên nhân tuyến đường chưa được triển khai vì khó khăn về nguồn vốn. Mới đây, để phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, phía Công ty CP Xây dựng Hải Anh đã đầu tư, làm được khoảng hơn 500 m đường qua trung tâm xã.

Địa phương cũng đã đối ứng 2 tỷ đồng để cùng nhà thầu triển khai nhằm hạn chế hư hỏng, để người dân lưu thông đỡ vất vả. “Còn gần 4 km đường thuộc tuyến nhánh hiện đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã có ý kiến lên cấp trên về vấn đề này. Mong muốn của người dân địa phương là con đường sớm thực hiện để tạo điều kiện đi lại thuận lợi”, ông Chuân cho biết thêm.

Còn ông Phan Huy Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Yên Thành cho biết: “Hiện tại, phía chủ đầu tư cũng đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp huy động các nguồn vốn khác nhau để tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất. Dự án chậm cũng vì nguồn vốn eo hẹp, trong khi nhu cầu đi lại, cũng như ý nghĩa của dự án hết sức cấp thiết.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP