Pháp luật

Nam thanh niên bị đánh chết, người dân kéo nhau đi đòi tiền bồi thường

Sau vụ hỗn chiến khiến một người chết, hàng trăm người dân đã kéo nhau tới địa phương khác đòi bồi thường hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 2/5, UBND huyện Ia Grai cho biết, cơ quan này vừa có báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai về vụ giết người xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 28/4, do có mâu thuẫn từ trước, các nhóm thanh niên làng Tung (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) và làng Dọch Krót, làng Dọc Kuế, làng Bi (xã Ia Krái, huyện Ia Grai) cùng kéo nhau đến làng Yom (xã Ia Khai, huyện Ia Grai) để giải quyết. Tai đây giữa các nhóm xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Hậu quả, Ksor Su (17 tuổi) bị đâm nhiều nhát dao dẫn đến tử vong và Puih Thiên (20 tuổi, cùng trú tại làng Yom) bị thương.

Đến sáng ngày 1/5, khoảng 200 người dân làng Yom tập trung tại đám ma của Ksor Su, sử dụng xe công nông chở quan tài Ksor Su đến làng Dọch Krót để đòi bồi thường. Số tiền họ yêu cầu lên tới 2 tỷ đồng và một số trâu bò để tổ chức cúng làng.

Trước tình hình trên, người dân làng Dọch Krót đã huy động được số tiền 1 tỷ đồng, hẹn trưa ngày cùng ngày sẽ mang đến gia đình Ksor Su để hỗ trợ tiền mai táng trước.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Ia Grai đã đến hiện trường để chỉ đạo, phối hợp điều tra, làm rõ nội dung vụ việc. Đồng thời chính quyền địa phương cũng tuyên truyền, vận động gia đình nạn nhân và người dân làng Yom ổn định tình hình an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo công an huyện bố trí lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện, Phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giữ 17 nghi phạm có liên quan đến vụ việc nói trên để điều tra, xử lý theo quy định.

Xã Ia Khái, huyện Ia Grai (chấm đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Map

Tác giả: Triệu Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP