Xã hội

Một Tết trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chiều 11-9, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Báo Công an TP.HCM, Tập đoàn Hoa Sen đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An tổ chức chương trình “Mái ấm gia đình Việt – Đêm hội trung thu 2016” cho hơn 1.000 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình này nằm trong chuỗi chương trình “Mái ấm gia đình Việt 2016” do Báo Công an TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức kéo dài từ ngày 6-9-2016 đến 15-9-2016 tại các tỉnh, thành Nghệ An, TP.HCM và Lâm Đồng.

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM cho biết chương trình “Mái ấm gia đình Việt 2016” do Báo Công an TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen phối hợp được tổ chức thường niên từ 4 năm nay nhằm đem sự sẻ chia, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên nhiều vùng miền của đất nước.

Năm nay, lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Nghệ An. Theo đó, với nhiều hoạt động ngoài trời bao gồm các trò chơi dân gian và trò chơi vận động thú vị, các em sẽ có cơ hội vui chơi ăn uống, giao lưu, gặp gỡ để chia sẻ sở thích, ước mơ của mình với những bạn cùng cảnh ngộ. Thông qua hoạt động nhân văn này, Ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi đầy ý nghĩa nhân dịp Tết trung thu nhằm phát huy trí sáng tạo của các em nhỏ, giúp các em mạnh dạn thể hiện khả năng của mình.

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM trao quà cho các cháu thiếu nhi


Tham dự chương trình, ông Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, phát biểu: “Chương trình “Mái ấm gia đình Việt 2016” là một chương trình trung thu mang đầy tính nhân văn và nghĩa cử cao đẹp mà Tập đoàn Hoa Sen và Báo Công an TP.HCM dành cho các cháu thiếu nhi tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa. Tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã cùng đồng hành, phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức thành công chương trình này”.

Ngắm nhìn các cháu vui chơi, nô đùa, bà Phạm Thị Hà Vy – chuyên viên Phòng Lao động thương binh và Xã hội tỉnh cho biết: “Nhận được lời mời từ Ban tổ chức, tôi cùng một số cô đã dẫn 50 cháu có hoàn cảnh đặc biệt đến đây để các cháu đón trung thu. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa đối với các cháu, tôi rất ít khi được thấy các cháu hạnh phúc, vui tươi như thế này”.

Ông Vũ Văn Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen trao quà cho các cháu thiếu nhi


Cùng đồng cảm với bà Vy, bà Lê Thị Thơm – Phó Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa, xúc động: “Thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa, tôi xin chân thành cảm ơn Báo Công an TP. HCM, Tập đoàn Tôn Hoa Sen và tỉnh Nghệ An đã tổ chức một chương trình trung thu rất ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi. Với các cháu thiếu nhi có hoàn đặc biệt ở các miền núi, vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Thanh Hóa lần đầu tiên được về đây tham gia một chương trình trung thu thật là xúc động. Đây là lần đầu tiên các em thấy Tết Trung thu nó đúng nghĩa như thế nào. Tôi thấy, chưa bao giờ các em được hạnh phúc như hôm nay vì được vui chơi, giao lưu, hòa mình với các bạn. Ngoài ra, các em còn được tham gia những trò chơi rất ý nghĩa mà các em chỉ mới được nghe kể lại chứ chưa bao giờ trực tiếp tham gia. Qua những trò chơi đó, các em sẽ học hỏi được rất nhiều điều trong cuộc sống. Thay Quỹ Bảo trợ tỉnh Thanh Hóa, tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã tổ chức chương trình trung thu có ý nghĩa này”.

Từ 17 giờ đến 18 giờ 30 cùng ngày, tiếp nối là chương trình nghệ thuật được phát trên các đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Yên Bái, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Bến Tre và kênh truyền hình VTC3 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Ca sỹ Kyo York phát quà cho các em thiếu nhi


Chương trình nghệ thuật được chuẩn bị và dàn dựng công phu với ba chủ đề chính: “Những mùa trăng mùa sen – Mái ấm đón trăng – Vui trăng ví dặm” bao gồm các tiết mục tiểu phẩm thú vị cùng những bài hát dân gian giai điệu tươi vui, đậm chất trẻ thơ thể hiện niềm hân hoan, háo hức đón mừng Tết Trung thu. Đặc biệt, chương trình năm nay hội tụ rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Vy Oanh, Kyo York, Tạ Quang Thắng, Hải Lê, Đức Quang, Bé Hồ Văn Cường - Quán quân The Voice Kids 2016 và các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng tại tỉnh Nghệ An biểu diễn.

Các em thiếu nhi háo hức với các tiết mục trò chơi trong chương trình


Ông Nguyễn Bằng Toàn – Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Nghệ An, cho biết chương trình “Mái ám gia đình Việt 2016” của Tập đoàn Hoa Sen và Báo Công an TP.HCM đã tạo được không khí Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em tàn tật giúp các cháu có niềm vui tươi và tạo nên sức sống cho các cháu vượt qua khó khăn để học tập, trưởng thành.

Không khí rộn ràng trong chương trình Đêm hội Trung thu


Ông Vũ Văn Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, chia sẻ: “Tết trung thu là dịp để các em nhỏ được vui chơi, quây quần bên gia đình mình. Tuy nhiên, nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và chưa được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn. Chính vì điều đó đã thôi thúc chúng tôi phải cố gắng để mang Tết Trung thu đến gần các em nhiều hơn nữa. Những năm trước, chúng tôi thường tổ chức ở TP.HCM, năm nay, chúng tôi rất hạnh phúc mang chương trình Tết Trung thu này ra tỉnh Nghệ An, quê hương của Bác Hồ dấu yêu”.

Chương trình “Mái ấm gia đình Việt 2016” năm nay là chuỗi các hoạt động đồng hành ý nghĩa tại khắp các vùng miền trên cả nước kéo dài từ 6-9-2016 đến 15-9-2016, Tập đoàn Hoa Sen đã đến thăm và tặng hơn 1.100 phần quà cho các em thiếu nhi thuộc 13 mái ấm, nhà mở, các trường giáo dưỡng, làng trẻ SOS,... tại TP.HCM.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen còn mở rộng chương trình đồng hành đến các vùng sâu vùng xa, tổ chức đêm hội văn nghệ và trao tặng 250 phần quà cho trẻ em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 150 phần quà cho các hộ dân nghèo tại Thôn 14, xã Lộc An, Huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Toàn bộ những phần quà ý nghĩa này được quyên góp từ phong trào “Nuôi heo đất” của tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Hoa Sen cùng sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. Tổng cộng, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 2.500 phần quà và hơn 3.000 chiếc lồng đèn cho các em nhỏ trên mọi miền đất nước.

Tác giả bài viết: Văn Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP