Du lịch

Món mực khổng lồ Hồng Kông xuất hiện ở Hà Nội

Khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, một món ăn mới tại Hà Nội đang được mọi người cực kỳ chú ý, đó chính là món mực khổng lồ Hồng Kông (Trung Quốc).

Mực khổng lồ là món ăn xuất hiện nhiều ở đường phố của một số nơi như Hong Kong, Singapore, Đài Loan... Tuy nhiên, ở Hà Nội thì món ăn này mới chỉ "đặt chân" đến. Là một chiếc xe hàng nhỏ rất đường phố tại 64 Mã Mây, món mực khổng lồ Hồng Kông không chỉ gây được sự chú ý với khách mua tại quán, mà còn cả với khách trên mạng xã hội.

Khách tập trung ở chiếc xe mực này rất đông: cả người lớn, trẻ em, khách Việt, khách Tây…Có đủ các ý kiến khen chê. Tuy nhiên, đa số đều cảm thấy thích thú bởi đây là món ăn mới xuất hiện lần đầu tiên ở Hà Nội, lạ và gây ấn tượng bởi kích thước mỗi con mực.

Điều đặc biệt ở đây là khi nào khách gọi, người bán hàng mới cắt rồi chần lại một lượt trong nước dùng có sả, xì dầu và mật ong để làm nóng lại, sau đó rưới thêm một lớp nước sốt và ăn kèm với dưa góp.

Mực được chế biến cẩn thận...

Khi cắt, người bán hàng đeo găng tay rất cẩn thận. Không dùng hộp xốp như các nơi khác, mà thay vào đó là hộp nhựa đen nắp trong nên tạo được cảm tình cho người mua. Theo chia sẻ của chủ quán, mỗi ngày, họ bán tới 20 - 30 con, trong đó có cả ship đi một vài tỉnh khác.

Mực ăn không bị tanh …và rất ngon với nước chấm pha theo kiểu Thái với đầy đủ vị mặn, ngọt, chua, cay

Tác giả: Đào Nhuần (T/H)

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP