Cuộc sống

Mâm cơm cữ chỉ có trứng và muối lại có người đứng "canh ăn" khiến nhiều người ám ảnh

Vậy mà chẳng hiểu ở thời đại nào rồi, vẫn có những chị em phải ăn bữa cơm cữ còn "khô hơn cả hạn hán", chỉ có trứng luộc và muối. Đúng là cùng cảnh phụ nữ với nhau, nhìn bát cơm này mà thấy nghẹn ngào.

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, quãng thời gian thai kỳ rồi sinh nở là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ. Đó là khi người phụ nữ trải qua đủ mỏi cảm giác khổ sở của thời kỳ thai nghén tới cảm giác đau đẻ thấu xương nhưng rồi tất cả sẽ qua đi khi niềm hạnh phúc khi đón thiên thần nhỏ bé chào đời.

Quãng thời gian sau khi sinh, người phụ nữ luôn cần nhận được sự quan tâm, yêu thương hơn của chồng và những người thân trong gia đình. Song không phải ai cũng may mắn nhận được sự chia sẻ, quan tâm từ phía gia đình chồng.

Mới đây, trong một nhóm tâm sự dành cho các chị em, một nàng dâu có tên C.T đã chia sẻ mâm cơm cữ của mình. Nhìn những hình anh cô đăng tải, không ít người ái ngại khi nghĩ đến cảnh người mới đẻ xong phải ăn bữa cơm chỉ có trứng luộc và muối.

"Cơm cữ của mình ở nhà chồng các mẹ ạ. Mình chỉ biết ấm ức với chồng mà không nói được gì nữa."

Bữa cơm cữ chỉ có trứng và muối của nàng dâu khiến nhiều người thương cảm.

Thời gian sau khi sinh được gọi là thời gian ở cữ. Tại quãng thời gian này, theo kinh nghiệm dân gian xưa các bà đẻ phải ăn uống rất nghiêm ngặt để không ảnh hưởng về sau này, con không bị đi ngoài ... Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển của y học, các bác sĩ đều có lời khuyên rằng chính trong giai đoạn này, các chị em cần ăn uống đủ chất, đa dạng các loại thực phẩm chứ không nên kiêng khem nghiêm ngặt.

Vậy mà chẳng hiểu ở thời đại nào rồi, vẫn có những chị em phải ăn bữa cơm cữ còn "khô hơn cả hạn hán", chỉ có trứng luộc và muối. Đúng là cùng cảnh phụ nữ với nhau, nhìn bát cơm này mà thấy nghẹn ngào.

"Trời ạ. Không phải cao lương mỹ vị thì cũng đừng để bà đẻ ăn bữa cơm mà đến người khỏe còn không muốn nuốt thế chứ", tài khoản có tên Hồng Tưởng chia sẻ.

Cùng sự bức xúc trên, chị Mai Anh cho hay: "Đúng là bà đẻ hay được cho ăn trứng gà nhưng cơm chỉ có trứng luộc thế này sao mà nuốt nổi. Bao sao nhiều người ở cữ lại trầm cảm".

Sau khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em, chị C.T cho biết thêm: "Cơm cữ mẹ chồng và em chồng nấu. Đây là bữa chính luôn chứ không phải bữa sáng đâu ạ. Nhiều mẹ cứ bảo em tự dậy nấu với tự dậy lấy nước nhưng không đơn giản như thế đâu. Đến bữa ăn mẹ chồng em ngồi bên cạnh canh chừng em ăn luôn. Nhiều hôm nghẹn cứng họng muốn bỏ lắm mà không biết phải làm sao."

Ảnh minh họa.

Tâm sự của người mẹ trẻ khiến không ít chị em cảm thấy mình thật may mắn hơn vì đã nhận được sự quan tâm từ chồng và gia đình chồng trong thời gian quan trọng ấy.

"Nhiều lúc mình cứ quạc mồm chê chồng nhưng đọc tâm sự của bạn xong mà thấy sao mình còn may mắn quá. Ngày ở cữ mẹ chồng mình nhồi cho đủ thứ luôn, chỉ sợ con dâu thiếu chất. Đúng là phận đàn bà chẳng ai giống ai".

"Thế mới thấy mình sướng thật. Trước tớ được ở cữ nhà đẻ, mẹ nấu tẩm bổ cho bao nhiêu món. Có lẽ chỉ có mẹ mình mới thương mình thôi".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP