Giải trí

“Lời nguyền” của danh hiệu Người đẹp biển?

Lịch sử thi hoa hậu ở Việt Nam đã chứng minh phần lớn thí sinh đoạt danh hiệu Người đẹp biển đều tuột khỏi tầm tay vương miện hoa hậu, thậm chí không lọt được vào Tốp 3. Trường hợp thí sinh Đào Thị Hà tại Hoa hậu Việt Nam 2016 là minh chứng.

Ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế, rất nhiều thí sinh đoạt giải thưởng phụ Miss Bikini (tương đương với danh hiệu Người đẹp biển, Người có hình thể đẹp nhất ở các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam) sẽ bước lên bục cao nhất của cuộc thi. Tuy nhiên ở Việt Nam, rất nhiều người đẹp đoạt danh hiệu này nhưng lại khó bước qua “lời nguyền” khi không lọt vào top 3 thí sinh cuối cùng hoặc ra về trắng tay ở cuộc thi đó.

Lưu Thị Diễm Hương giành giải thưởng Miss Bikini tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 tổ chức tại Việt Nam

Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2010 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tại cuộc thi này, Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương bất ngờ đoạt giải thưởng phụ Miss Bikini, đồng thời là một trong 14 người đẹp xuất sắc lọt vào bán kết. Tuy nhiên, danh sách 7 người đẹp bước vào vòng thi ứng xử lại không có tên đại diện của Việt Nam. Kết quả cuối cùng, Hoa hậu Ấn Độ Nicole Faria (20 tuổi, cao 1,76 m, nặng 49 kg, chỉ số hình thể: 85-58-89) đã đánh bại các đại diện đến từ Ecuador, Nam Phi, Venezuela, Thái Lan, Nhật Bản và Puerto Rico để lên ngôi Miss Earth. Nicole Faria cũng là chủ nhân của giải thưởng phụ Người đẹp tài năng.

Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan

Cũng trong năm 2010, cô gái đến từ quê lúa Thái Bình- Nguyễn Thị Loan (20 tuổi, cao 1m74, chỉ số hình thể: 89- 61- 91) đã xuất sắc vượt qua 36 thí sinh khác để giành giải thưởng phụ đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đó là giải Người đẹp biển. Những ngày diễn ra sau đó, Nguyễn Thị Loan luôn được cánh báo chí và những người theo dõi cuộc thi đánh giá là một trong những gương mặt nặng ký nhất cho danh hiệu Hoa hậu. Thế nhưng, đến đêm chung kết, thí sinh Đặng Thị Ngọc Hân bất ngờ đăng quang, dù cô không đoạt bất kỳ giải thưởng phụ nào.

Với thân hình bốc lửa và từng đoạt giải thưởng Người có hình thể đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 nhưng H'Ăng Niê chưa thể bước lên ngôi vị cao nhất ở nhiều cuộc thi mà cô đã tham gia

Năm 2011, tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, thí sinh người dân tộc Ê Đê là H'Ăng Niê với làn da nâu khỏe khoắn, thân hình bốc lửa, nụ cười đẹp đã giành giải thưởng phụ Người có hình thể đẹp nhất. Thế nhưng, dù không đạt bất kỳ giải thưởng phụ nào nhưng người đẹp 19 tuổi đến từ Cao Bằng là Triệu Thị Hà đã xuất sắc lên ngôi Hoa hậu. Liên tục những năm sau đó, H'Ăng Niê tham gia nhiều cuộc thi khác nhau (mới nhất là Hoa hậu Việt Nam 2016) nhưng đều ra về trắng tay.

Ninh Hoàng Ngân giành giải thưởng phụ Người đẹp biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, thí sinh nặng ký cho danh hiệu Người đẹp biển là Vương Thu Phương. Tuy nhiên, Ninh Hoàng Ngân lại là người đoạt danh hiệu này sau khi Vương Thu Phương bị loại ngay trước đêm chung kết vì vi phạm quy chế thi. Đến đêm chung kết, Ninh Hoàng Ngân chỉ dừng chân ở tốp 10, trong khi người đoạt giải Gương mặt đẹp nhất là thí sinh đến từ tỉnh Bạc Liêu Đăng Thu Thảo đã đăng quang ngôi Hoa hậu.

Dù không đoạt giải thưởng phụ nào nhưng Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

Năm 2013, Nguyễn Thị Loan tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam nhưng chỉ đoạt danh hiệu Á hậu 2. Ở cuộc thi này, giải thưởng phụ Người đẹp biển thuộc về thì sinh đến từ Hải Phòng là Nguyễn Thị Hồng Nhung. Tuy nhiên, người đẹp này cũng không thể có tên trong tốp 6 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử. Trong khi đó, người đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi này là Nguyễn Thị Ngọc Anh, dù cô không đoạt giải thưởng phụ nào trong 7 giải.

Tại cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt 2016, sau khi đoạt giải thưởng phụ Người đẹp biển, thí sinh đến từ TP HCM là Nguyễn Thị Tuyết Anh (19 tuổi, cao 1m74, nặng 56kg, chỉ số hình thể: 86- 62-88) được dự đoán sẽ đăng quang Hoa hậu. Tuy nhiên, tại đêm thi chung kết, Tuyết Anh bất ngờ không có tên trong tốp 5 người đẹp bước vào vòng thi ứng xử. Kết quả cuối cùng, thí sinh đoạt giải Người đẹp ảnh là Trần Thu Ngân đã giành ngôi vị cao nhất.


Người đẹp biển cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 Nguyễn Thị Tuyết Anh

Với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa khép lại, dù không đoạt bất kỳ giải thưởng phụ nào nhưng người đẹp Đỗ Mỹ Linh đã bất ngờ đăng quang ngôi Hoa hậu. Trong khi đó, thí sinh 19 tuổi có mái tóc ngắn cá tính, gương mặt đẹp, nụ cười tỏa sáng cùng với thân hình quyến rũ (cao 1m74, chỉ số hình thể: 83- 62- 90) là Đào Thị Hà gây tiếc nuối cho khán giả khi chỉ dừng chân ở tốp 5, dù xuất sắc giành giải phụ Người đẹp biển.

Đào Thị Hà gây tiếc nuối khi không lọt vào top 3 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

Năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa đoạt giải thưởng phụ Người đẹp biển và lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, việc lên ngôi của Kỳ Duyên liên tục gây ra nhiều tranh cãi đến tận hôm nay.

Tác giả bài viết: Công Tuấn. Ảnh: Internet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP