Du lịch

Loạt homestay đem lại cho bạn trải nghiệm mới mẻ ở Đà Lạt

Là địa điểm quen thuộc nhưng vẫn có nhiều cách để bạn khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ tại Đà Lạt, đơn giản như việc chọn ở trong một homestay mới mẻ, khác biệt.

The Wilder-nest nằm ngay dưới chân đèo Prenn, kế bên là hồ Tuyền Lâm. Toàn bộ homestay được thiết kế theo phong cách tối giản với gam màu tuơi mát. Ngoài hệ thống phòng cho các cặp đôi thì The Wilder-nest cũng có phòng dorm dành cho 6-7 người rất phù hợp với những nhóm bạn. Nếu không chọn nghỉ tại đây, bạn cũng có thể vào ăn hoặc uống cà phê. Ảnh: @thewilder.nest, @longtrann.

Sáng thức giấc ở The Wilder-nest, bạn có thể nghe thấy tiếng thông reo, tiếng chim hót và ngắm nhìn mặt hồ trải dài trước mắt. Ưu điểm và cũng là nhược điểm của homestay này là nằm khá xa trung tâm thành phố. Địa điểm cách biệt như vậy phù hợp với những bạn thích tận hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh. Bù lại, việc di chuyển đến các địa điểm khác có phần bất tiện hơn. Giá trung bình: 900.000 đồng/ngày. Ảnh: @thewilder.nest.

The Seen House là homestay khá mới ở Đà Lạt, nằm gần một con đập ở hồ Tuyền Lâm. Với không gian thơ mộng, phòng ngủ vách kính hướng về mặt hồ, The Seen House mang đến cảm giác như đang lênh đênh trên mặt nước. Ảnh: @onetuthuy.

Homestay có tone màu trắng rất hiện đại và hút mắt. Hướng đến đối tượng khách là các căp đôi, nơi đây có tới năm phòng couple và chỉ có hai phòng cho gia đình. Nhược điểm của homestay này là nằm ở hướng đón gió nên về ban đêm tiếng đập cửa rất mạnh. Phòng cũng không được cách âm tốt, khá bất tiện với những bạn thính ngủ. Giá trung bình: 900.000 đồng/ngày. Ảnh:@plttrang, @vinhpham.94.

Le Bleu là một homestay khá nổi tiếng ở Đà Lạt có hai tầng cho thuê. Căn nhà gỗ nhỏ bé lọt thỏm giữa khu vườn tuyệt đẹp với ao cá bao quanh nhà. Không có những góc chụp bố trí sẵn với cảnh trí rực rỡ, Le Bleu rất giản dị và quen thuộc. Sách được đặt trong mỗi góc, những bức tranh đủ chất liêu treo khắp phòng khiến nơi đây trở nên nghệ thuật hơn rất nhiều.

Không khí ở Le Bleu khiến người ta trầm tư và suy nghĩ chậm hơn. Bạn sẽ phải tự đi pha trà và dọn phòng. Bạn cũng có thể làm một bữa BBQ với bếp nướng than để sẵn ở ngoài vườn. Đường đến đây khá khó đi dù homestay này nằm ngay trung tâm thành phố. Giá trung bình: 700.000 đồng/ngày. Ảnh: @lingthuy289, @angelinehmong, @hatrann1973, @nhimbibi.

.

In the Pines nằm cách chợ Đà Lạt khoảng 4 km. Khác với những homestay thông thường, In the Pines được tạo nên bởi dãy nhà sàn gỗ bé xinh, lọt thỏm giữa giữa một vườn hoa. Ngoài loạt nhà sàn, homestay này còn có rất nhiều phòng kính trồng hoa và cây cỏ. Bạn có thể thưởng trà, cà phê và ngắm nhìn không gian thanh bình, lãng mạn ở đây. Ảnh: @INThePines.DL

Bên cạnh không gian lãng mạn, homestay này còn được rất nhiều đánh giá tích cực về sự hiếu khách của anh chủ và ba chú chó Four, Five, Six dễ thương, mến khách. Lưu ý cho bạn nếu định ở tại đây là tuy nhà gỗ xinh xắn nhưng không được chắn chắn lắm. Khi có người đi lên xuống hay chạy nhảy mạnh ở căn bên cạnh, bạn sẽ cảm nhận được sự rung lắc rõ rệt. Giá trung bình: 400.000 đồng/ngày. Ảnh: @INThePines.DL, @theliiing,

Đợi Một Người là tên homestay tọa lạc tại đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Với gam màu chủ đạo là trắng và vàng, Đợi Một Người mang đến cảm giác rất ấm áp, dễ chịu. Homestay xinh xắn này được bao quanh bởi vườn cà phê nằm trên ngọn đồi cao với tầm nhìn bao quát cả vùng thung lũng rộng lớn. Ảnh: @doimotnguoi.homestay.

Nhược điểm của homestay này cũng đến từ cấu trúc nhà gỗ nên nếu bạn ở phòng trệt mà tầng trên có người, bạn sẽ cảm thấy khá khó ngủ với tiếng đi lại lộc cộc. Để đến Đợi Một Người, bạn cũng phải leo qua ba con dốc khá vất vả. Bù lại thì dịch vụ phòng ở đây được đánh giá khá tốt. Giá trung bình: 300.000 đồng/ngày. Ảnh: @thienha, @nguyenn,trang,

Bên cạnh các homestay trên, Đà Lạt còn có hàng loạt homestay khác rất đáng để khám phá như Shelter, Second House, Tre’s House, Yolo, Là Nhà, Củi… Để ghé thăm Đà Lạt, bạn có thể đặt vé máy bay Vietjet Air. Hàng ngày, Vietjet đều khai thác các chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh đến Đà Lạt với giá chỉ từ 49.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí). Ảnh: @uyenvuu.

Tác giả: Lệ Ngân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: homestay ,Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP